Gia đình có 3 con bại liệt não cần giúp đỡ!

Gia đình vợ chồng anh Nguyễn Khắc Hùng và chị Phạm Thị Thủy ở xóm 5 thuộc xã Cẩm Thạch, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) sinh hạ được 3 người con. Không may, cả 3 cháu Nguyễn Khắc Mạnh năm nay 14 tuổi, Nguyễn Khắc Quỳnh (12 thuổi) và Nguyễn Khắc Cường (3 tuổi) đều nhiễm chất độc màu da cam, bị bại liệt não nằm tại chỗ và thường xuyên lên cơn động kinh làm cho cuộc sống gia đình hết sức cực khổ.

Anh Nguyễn Khắc Hùng (bố đẻ của 3 cháu) là con trai cả của ông Nguyễn Khắc Bình - cựu chiến binh thời chống Mỹ, là bộ đội Trường Sơn đã từng tham gia chiến đấu tại các chiến trường Tây Ninh từ những năm 1972 mãi cho đến ngày giải phóng mới được trở vê quê lập gia đình và sinh sống với một tấm thẻ bệnh binh.

Vợ chồng anh Hùng và chị Thủy phải thường xuyên thay nhau phục vụ các cháu

Vợ chồng anh Hùng và chị Thủy phải thường xuyên thay nhau phục vụ các cháu

Hiện nay, sức khỏe ông Bình ngày càng gầy yếu do bệnh tật thường xuyên tái phát. Tuy nhiên, Điều ông buồn nhất là hậu quả của chiến tranh đã gieo rắc vào gia đình ông một nỗi đau thương đến nhói lòng khi phải nhìn những đứa cháu nội của mình (con anh Nguyễn Khắc Hùng và chị Phạm Thị Thủy) mắc bệnh chất độc màu da cam bại liệt não suốt ngày vật vã trên giường bệnh.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà tình nghĩa đơn sơ, ông Bình buồn rầu: "Trong cảnh đất nước hòa bình, độc lập tự do, những tưởng gia đình tôi sẽ được tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc, ai ngờ chất độc màu da cam đã gieo rắc đau thương vào thế hệ con trẻ căn bệnh thật qoái ác. Hàng ngày nhìn cả ba đứa cháu nội teo tóp, chân tay khoằng khèo, dị dạng, vô thức vật vã trên giường bệnh thật đau lòng".

Cháu Hạnh năm nay 14 tuổi nhưng do bệnh tật hoành hành nên thân hình ngày càng teo tóp

Cháu Hạnh năm nay 14 tuổi nhưng do bệnh tật hoành hành nên thân hình ngày càng teo tóp

Được biết, chị Thủy cũng là con của một gia đình cựu chiến binh thời chống Mỹ. Bố là CCB - Phạm Quốc Sơn đã từng tham gia chiến đấu tại mặt trận Quảng Trị và chiến trường miến Đông Nam Bộ. Còn mẹ chị Thủy là bà trần Thị Vân là Cựu TNXP thuộc C6, Binh đoàn 559, đã từng hoạt động tại chiến trường Trường Sơn, mặt trận đường 9 Nam Lào và chiến trường Lào đều là những nơi giặc Mỹ thường xuyên rải thảm hủy diệt bằng chất độc màu da cam.

Anh Hùng và chị Thủy đã cưới nhau gần 15 năm nay và đã có ba mặt con, nhưng cuộc sống của gia đình vô cùng cực khổ vì chứng bệnh liệt não của các con. Cả 3 cháu Nguyễn Khắc Mạnh năm nay 14 tuổi, Nguyễn Khắc Quỳnh (12 thuổi) và Nguyễn Khắc Cường (3 tuổi) đều bị bệnh bại liệt não từ khi mới lọt lòng, phải ăn, nằm, tiểu tiển, đại tiện tại chỗ, lại thường xuyên động kinh, co dật vật vã hoành hành. Hàng ngày vợ chồng phải thay nhau phục vụ, thuốc thang, bón mớm cho con ăn vất vả đến cực cùng.

Cac cháu suốt ngày lên kinh nôn ói khắp giường bệnh

Cac cháu suốt ngày lên kinh nôn ói khắp giường bệnh

Gia đình anh Hùng, chị Thủy sống chỉ biết dựa vào 2 sào ruộng khoán, kinh tế ngày càng trở nên kiệt quệ vì phải quanh năm đổ tiền thuốc thang chữa bệnh cho con. Đến nay, cả vườn tược, sổ đỏ và ngôi nhà ông bà dựng cho cũng đã được anh, chị đem cắm hết cho ngân hàng nhưng vẫn không cải thiện được cuộc sống lay lắt, cùng kiệt. Theo Anh Hùng cho biết, đã được chính quyền địa phương hướng dẫn 2 lần làm hồ sơ gửi phòng LĐTB&XH huyện Cẩm Xuyên xem xét giúp đỡ nhưng họ trả lời: "chưa giải quyết chế độ chất độc da cam cho thế hệ cháu".

Nghèo đói, bệnh tật, nợ nần chồng chất, vợ chồng anh Hùng đành bất lực. Hiện nay, vợ chồng anh Hùng và chị Thủy rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình vượt qua nghịch cảnh.

Các nhà hảo tâm có lòng giúp đỡ xin liên lạc theo địa chỉ: Anh Nguyễn Khắc Hùng (SĐT: 0975298772), xóm 5, thôn Mỹ Thành, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh hoặc Tòa soạn Báo Hà Tĩnh, 34 Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast