VAR được sử dụng ở toàn bộ các trận đấu giải U23 châu Á 2020

Công nghệ VAR sẽ được sử dụng ở toàn bộ 32 trận đấu của giải U23 châu Á 2020 diễn ra ở Thái Lan.

Theo thông tin từ AFC, toàn bộ các trận đấu của giải U23 châu Á 2020 sẽ có áp dụng công nghệ VAR. Đây là lần đầu tiên toàn bộ một giải đấu tầm châu Á có sự xuất hiện của VAR. Trước đó, VAR đã được sử dụng ở Asian Cup 2019 nhưng chỉ được áp dụng từ các trận đấu vòng tứ kết (tổng cộng 7 trận đấu).

VAR được sử dụng ở toàn bộ các trận đấu giải U23 châu Á 2020

Các cầu thủ Việt Nam sẽ có thêm những trải nghiệm với VAR tại giải đấu châu lục. (Ảnh minh họa: AFC).

Khi đó, ĐT Việt Nam đã là đội đầu tiên được “thử cảm giác” của VAR trong trận đấu với ĐT Nhật Bản ở tứ kết. Bàn thắng duy nhất của ĐT Nhật Bản trong trận đấu ấy cũng xuất phát từ tình huống trọng tài đã nhờ VAR để xác định pha bóng Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với cầu thủ đối phượng.

Nói về việc VAR sẽ được sử dụng ở giải U23 châu Á 2020, ông Mariano Araneta, thành viên BCH FIFA, Chủ tịch LĐBĐ Philippines chia sẻ: “Lần đầu tiên trong lịch sử, VAR sẽ xuất hiện trong toàn bộ 1 giải đấu thuộc hệ thống của AFC. Ủy ban tài chính của AFC sẽ có những hỗ trợ tối đa để VAR được triển khai thành công ở giải đấu sắp tới”.

Giải U23 châu Á 2020 sẽ có sự xuất hiện của U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ ở cùng bảng D với các đội Triều Tiên, Jordan và UAE. U23 châu Á 2020 sẽ là giải đấu quan trọng với các đội bóng tham dự vì 3 đội bóng dẫn đầu sẽ giành quyền tham dự môn bóng đá nam của Olympic Tokyo 2020./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast