Lừa xin việc để chiếm đoạt tài sản

Ngày 27/4, Thượng tá Nguyễn Tiến Nam, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đoen vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thủy (SN 1967) trú ở khối 9, phường Nam Hà, Tp Hà Tĩnh về tội “lừa đảo chiếm đoạt sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, năm 2009, Nguyễn Văn Thủy đã nhận 50 triệu đồng của ông Võ Văn Ước ở xã Thạch Thắng (Thạch Hà) để xin việc làm cho con gái là Võ Thị Tâm (SN 1985), đã tốt nghiệp Đại học Tây Nguyên, chuyên ngành chăn nuôi thú y.

Thủy hứa, sau khi nộp tiền, trong vòng 40 ngày sẽ có việc làm tại Phòng chăn nuôi - Sở NN&PTNT Hà Tĩnh. Tuy nhiên, đã gần 2 năm trôi qua, vì con gái vẫn chưa nhận được quyết định đi làm nên ông Ước đã nhiều lần gặp Thủy để lấy lại tiền nhưng Thủy đã lộ “nguyên hình” là kẻ lừa đảo.

Nguyễn Văn Thủy viết lời khai tại cơ quan công an
Nguyễn Văn Thủy viết lời khai tại cơ quan công an

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ, ngày 20/4/2011, Công an TP Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Thủy về tội “lừa đảo chiếm đoạt sản”.

Theo các lực lượng trinh sát, Thủy chỉ là một lái xe tư nhân bình thường nhưng vì hám lợi, y đã nhiều lần nhận tiền để xin việc làm cho nhiều đối tượng cả trong và ngoài địa bàn thành phố.

Hiện nay, Công an TP Hà Tĩnh đã nhận nhiều đơn tố cáo của Thủy về hành vi lừa đảo và tiếp tục mở rộng điều tra, thu thập chứng cứ, xử lý nghiêm đối tượng trước pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast