Người dân Hà Tĩnh nói gì về vụ bạo loạn ở Bình Thuận?

(Baohatinh.vn) - Vụ gây rối, đập phá cơ quan công quyền xảy ra ở tỉnh Bình Thuận những ngày qua khiến đông đảo người dân Hà Tĩnh rất bức xúc. Bày tỏ thái độ phản đối với những hành vi đó, người dân Hà Tĩnh càng nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình nhằm củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, chống lại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch...

Ông Nguyễn Văn Minh (SN 1928, Tổ dân phố 8, thị trấn Thạch Hà): Củng cố, phát huy vai trò của hệ thống chính trị cơ sở

Người dân Hà Tĩnh nói gì về vụ bạo loạn ở Bình Thuận?Chúng ta không phủ nhận rằng người dân có quyền được bày tỏ ý kiến, thái độ của mình trước Quốc hội, Đảng, nhà nước; được bảo đảm quyền tự do dân chủ của nhân dân nhưng tất cả phải trong khuôn khổ pháp luật và tuyệt đối không thể vì tự do, dân chủ của mình mà xâm hại đến thân thể, tài sản của người khác, của nhà nước.

Sự việc xảy ra cũng là bài học lớn cho các cơ quan chức năng. Chúng ta phải chủ động nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Khi có vấn đề phải kịp thời giải quyết ngay thông qua tuyên truyền để người dân hiểu, nhận thức đúng đắn vấn đề. Đồng thời, nêu gương điển hình tốt và đặc biệt đối với những trường hợp vi phạm phải xử lý công khai, nghiêm minh. Cần củng cố, phát huy vai trò của hệ thống chính trị ở cơ sở, thống nhất khối đại đoàn kết trong toàn dân.

Video: Đảng viên Nguyễn Văn Minh bày tỏ ý kiến về vụ việc ở Bình Thuận.

Ông Nguyễn Văn Thương (Tổ trưởng tổ dân phố 10, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh): Người giáo dân tốt trước hết phải là một công dân tốt

Người dân Hà Tĩnh nói gì về vụ bạo loạn ở Bình Thuận?

Tổ dân phố tôi có 137 hộ, 567 nhân khẩu với 100% người công giáo. Gần đây nổi lên vụ việc người dân ở một số tỉnh xuống đường gây náo loạn, đập phá tài sản nhà nước để phản đối dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt. Tại Hà Tĩnh nói chung, tổ dân phố chúng tôi nói riêng chưa có biểu hiện xảy ra những vấn đề bất ổn tuy nhiên chúng tôi vẫn luôn nêu cao, cảnh giác.

Video: Ông Nguyễn Văn Thương (Tổ trưởng tổ dân phố 10, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) bày tỏ sự bức xúc với những đối tượng bị kích động lôi kéo ở Bình Thuận.

Cán bộ tổ dân phố, các chức sắc, chức việc đồng sức đồng lòng kêu gọi bà con bình tĩnh, suy nghĩ thấu đáo và có nhận thức đúng đắn, tránh bị các thế lực thù địch lợi dụng lòng tin tôn giáo dẫn đến những hành vi sai trái. Chúng tôi họp, thông báo đến từng tổ liên gia quán triệt không để đối tượng ngoài địa bàn tuyên truyền trái phép hay kích động hành vi. Là những giáo dân sống kính chúa yêu nước, chúng tôi hiểu rằng, người giáo dân tốt trước hết phải là người công dân tốt.

Anh Biện Văn Quyền - Bí thư Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh: Tích cực tuyên truyền nêu cao cảnh giác cho đoàn viên thanh niên, sinh viên

Người dân Hà Tĩnh nói gì về vụ bạo loạn ở Bình Thuận?Đại học Hà Tĩnh là nơi tập trung đông đoàn viên thanh niên không chỉ trong tỉnh mà còn có ngoài tỉnh nên việc nêu cao cảnh giác cho đoàn viên thanh niên là rất quan trọng. Chúng tôi đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền online qua mạng xã hội đến lồng ghép qua các hoạt động của tổ chức đoàn, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh cho sinh viên. Các hoạt động này nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu biết đầy đủ hơn về các vấn đề chính trị - xã hội; nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đồng thời nêu cao tinh thần cảnh giác trước các thế lực thù địch.

Video: Bí thư Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh nói về công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, sinh viên từ vụ việc đám đông bị kích động vừa qua.

Em Nguyễn Thị Hằng, Sinh viên K8A - Giáo dục mầm non, Đại học Hà Tĩnh: Học tập, rèn luyện để xây dựng, bảo vệ quê hương

Người dân Hà Tĩnh nói gì về vụ bạo loạn ở Bình Thuận?Trong số những người có các hành vi quá khích ở tỉnh Bình Thuận vừa qua, tôi thấy có không ít người còn rất trẻ. Thiết nghĩ, là người trẻ thì cần xung kích đi đầu trong bảo vệ, xây dựng quê hương đất nước chứ không để bị xúi giục gây ra những hành động như vậy.

Video: Các bạn trẻ hãy bình tĩnh để góp phần xây dựng, bảo vệ đất nước.

Bản thân tôi là đảng viên trẻ, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; tích cực tuyên truyền để bạn bè, người dân mình hiểu và luôn có ý thức, trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc. Tôi cũng sẽ tham gia nhiều hơn các hoạt động đoàn thể để rèn giũa bản thân, giữ vững bản lĩnh của mình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast