Tốc độ tăng trưởng GRDP Hà Tĩnh ước đạt 12,78%

(Baohatinh.vn) - Theo Tổng cục Thống kê, tốc độ tăng trưởng GRDP tỉnh Hà Tĩnh ước tính 6 tháng đầu năm 2019 đạt 12,78% so với cùng kỳ năm 2018.

Tốc độ tăng trưởng GRDP Hà Tĩnh ước đạt 12,78%

Công nghiệp tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, chủ lực là dự án Fomosa Hà Tĩnh

Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,58%, đóng góp 0,4 điểm phần trăm trong tăng trưởng chung; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 26,23%, đóng góp 10,57 điểm phần trăm trong tăng trưởng chung (công nghiệp tăng 30,98%, đóng góp 10,15 điểm phần trăm trong tăng trưởng chung); khu vực dịch vụ tăng 4,84%, đóng góp 1,65 điểm phần trăm trong tăng trưởng chung; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 1,55%, đóng góp 0,16 điểm phần trăm trong tăng trưởng chung.

Dù còn những khó khăn nhưng với sự phát triển của ngành công nghiệp, chủ lực là dự án Fomosa Hà Tĩnh nên 6 tháng đầu năm vẫn đạt tốc độ tăng trưởng khá. Tuy nhiên, để thực hiện đạt kế hoạch tăng trưởng kinh tế trong năm 2019 (tăng từ 11,5% - 12%) thì còn rất nhiều khó khăn.

Vì vậy, những tháng cuối năm các cấp, ngành cần tiếp tục chỉ đạo và tích cực chủ động triển khai thực hiện kịp thời Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ, Nghị quyết Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; lựa chọn các nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện; chỉ đạo điều hành linh hoạt, quyết liệt, bám sát cơ sở; phấn đấu hoàn thành cao nhất mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Cùng với sự nỗ lực quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cần sự đồng thuận và tích cực sản xuất của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Có vậy mới thực hiện đạt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2019.

(Cục Thống kê Hà Tĩnh)

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast