Quan tâm giải quyết những vấn đề bức thiết trong công tác khoa giáo

(Baohatinh.vn) - Chiều 23/2, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh và Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Thọ chủ trì hội nghị giao ban công tác khoa giáo năm 2016. Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tới dự.

Quan tâm giải quyết những vấn đề bức thiết trong công tác khoa giáo ảnh 1

Năm 2015, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã làm tốt công tác tham mưu thực hiện công tác khoa giáo. Nhiều nghị quyết, chỉ thị liên quan đến công tác khoa giáo được ban hành và triển khai thực hiện hiệu quả.

Ngành giáo dục vẫn đứng top đầu trong cả nước về chất lượng hoạt động, nhất là chất lượng mũi nhọn. Phong trào học tập suốt đời và xây dựng Trung tâm HTCĐ được đẩy mạnh, đã tổ chức chọn mô hình làm thí điểm ở cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã; đào tạo nghề cho 21.750 lượt người, trong đó 4.102 lao động nông thôn.

Chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ nhân dân và y đức không ngừng được nâng lên; không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn, khống chế hiệu quả tốc độ lây lan của đại dịch HIV/AIDS. Đến nay, toàn tỉnh có 911 bác sỹ, tăng 22,9% so với năm 2011; 210 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã (đạt tỷ lệ 80%, tăng 19% năm 2014); tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 70%. Các chỉ số về phát triển gia đình tăng, tình trạng bạo lực gia đình giảm; trẻ em được chăm sóc, bảo vệ ngày một tốt hơn. Người khuyết tật được quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ...

Về hoạt động KH&CN, đã chú trọng đổi mới, cải tiến công nghệ ở các doanh nghiệp, du nhập, phát triển công nghệ mới, ngành nghề mới vào phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ; xây dựng nhiều mô hình nông, lâm, ngư nghiệp cho hiệu quả kinh tế cao...

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, nguyên nhân và đề xuất các kiến nghị tháo gỡ khó khăn trong công tác khoa giáo thời gian tới.

Quan tâm giải quyết những vấn đề bức thiết trong công tác khoa giáo ảnh 2
Các ngành trong khối khoa giáo ký kết chương trình phối hợp năm 2016 với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh sự ổn định và phát triển của Hà Tĩnh trong thời gian qua có đóng góp không nhỏ của ngành tuyên giáo nói chung, trong đó có vai trò quan trọng của công tác khoa giáo.

Quan tâm giải quyết những vấn đề bức thiết trong công tác khoa giáo ảnh 3
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Các ngành trong khối khoa giáo cần thực hiện tốt chương trình phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; quan tâm giải quyết các vấn đề đang đặt ra cấp thiết

Năm 2016 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, trong đó lĩnh vực khoa giáo, VH-XH, lĩnh vực gắn bó trực tiếp với đời sống cần được tập trung để phục vụ nhân dân.

Vì vậy, các ngành trong khối khoa giáo cần thực hiện tốt chương trình phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ, trong đó cần tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế trong tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh trên lĩnh vực khoa giáo và quan tâm giải quyết các vấn đề đang đặt ra cấp thiết như: an toàn vệ sinh thực phẩm; tình trạng lạm thu ở các trường; những khó khăn, bất cập trong triển khai mô hình trường học mới; tuyên truyền phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT; ô nhiễm môi trường do rác thải, nước thải; đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con em...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast