Hoa đào đã nở ở vườn đào Nhật Tân

Tết vẫn còn cách gần hai tháng nữa nhưng thời tiết lại đang ấm dần, người trồng hoa đào ở Nhật Tân (Hà Nội) bắt đầu dồn sức chuẩn bị cho cây đào ra hoa đúng độ.

Trên cánh đồng hoa bát ngát, từ sáng sớm đến chiều muộn luôn là sự hối hả của nhịp điệu lao động. Người Nhật Tân trồng hoa bằng đôi tay và mồ hôi của mình nhưng khi được mùa họ vẫn nói ơn trời mới được như vậy!

Tết vẫn còn cách gần hai tháng nữa, đây cũng là khoảng thời gian "căng" nhất với người trồng đào khi nhiều gia đình huy động tối đa công sức cho những gốc đào nở hoa đúng thời điểm.

Phường Nhật Tân (trước đây là làng) chủ yếu trồng các loại đào cây và hoa, Tứ Liên và Quảng An thì chuyên về quất cảnh.

Một người trồng đào Nhật Tân đang chăm sóc những cây đào thế khá lớn, những cây đào loại này thường được các cơ quan, doanh nghiệp ưa thích và được khách hàng mua từ rất sớm.Bây giờ là thời điểm người Nhật Tân bắt đầu tuốt lá để cây ra hoa hoa. Lá đào được sau đó phải được dọn sạch tránh làm "đắng" đất. Trong ảnh là ông Đào Anh Hoạt - người Nhật Tân chuyên nghề trồng đào.

Gia đình ông Hoạt được chia 2 luống đất để canh tác, luống rộng 1,8m, là suất đất của hai vợ chồng. Ông Hoạt cho biết, nếu người có công ăn việc làm nhà nước thì không được chia đất, 1 trẻ em được nửa suất. Gia đình ông nếu trúng mùa thì cũng thu được 50 triệu dịp Tết.

Những cây đào nở hoa sớm.

Những người trồng đào Nhật Tân đang tuốt lá cho vườn đào cành. Họ phân biệt cây có gốc lớn, hình thế, lâu năm thì gọi là đào cây. Còn những cây đào nhỏ không hình thế gọi là đào cành. Đào cành sẽ tuốt lá muộn hơn đào cây.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast