Hương Sơn cần rà soát, bổ sung thêm các khu cách ly tập trung

(Baohatinh.vn) - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị huyện Hương Sơn cần rà soát, bổ sung thêm các khu cách ly ở các xã, thị trấn nhằm đảm bảo việc tuân thủ cách ly 1 người/1 phòng.

Hương Sơn cần rà soát, bổ sung thêm các khu cách ly tập trung

Sáng 23/6, Đoàn công tác của Sở Y tế Hà Tĩnh do Phó Giám đốc Sở Y tế - Nguyễn Lương Tâm làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra việc thực hiện các quy định cách ly tại các Khu cách ly tập trung ở huyện Hương Sơn.

Theo báo cáo của UBND huyện Hương Sơn, hiện Hương Sơn có 559 trương hợp F1 đang được cách ly tại 19 khu cách ly trên địa bàn huyện. Trong đó, khu cách ly cổng B 111 trường hợp; khu cách ly Kim Hoa 5 trường hợp; khu cách ly các xã, thị trấn 443.

Tổng số trường hợp F2 đang cách ly tại nhà là 2.012 và 4.077 trường hợp F3 đang theo dõi sức khoẻ. Số người đi từ các vùng có dịch về 440 người đang cách ly tại nhà, 2283 người đang theo dõi y tế. Số người có triệu chứng sốt, ho trong cộng đồng 9 người, đã được test nhanh 4 mẫu cho kết quả âm tính và 5 người lấy mẫu RT-PCR đang chờ kết quả.

Hương Sơn cần rà soát, bổ sung thêm các khu cách ly tập trung

Đoàn công tác kiểm tra khu vực kiểm soát người bệnh đến khám tại Trung tâm y tế huyện Hương Sơn

Hiện nay, huyện Hương Sơn đang gặp khó khăn trong thực hiện cách ly tập trung do không đủ chỗ để cách ly 1 người/1 phòng theo như hướng dẫn của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Huyện vẫn đang thực hiện cách ly từ 3 đến 4 người/1phòng. Điều này dễ làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo trong khu cách ly nếu có trường hợp F1 dương tính với SARS-CoV-2.

Về vấn đề này, Phó Giám đốc Sỏ Y tế Nguyễn Lương Tâm đề nghị, sắp tới huyện Hương Sơn cần rà soát, bổ sung thêm các khu cách ly ở các xã, thị trấn nhằm đảm bảo việc tuân thủ cách ly 1 người/1 phòng.

Trong quá trình chờ bổ sung thêm các khu cách ly, trước mắt các lực lượng chức năng, đặc biệt là đội ngũ y tế làm việc tại khu cách ly cần theo dõi sát tình trạng sức khỏe của các công dân đang cách ly, nếu có biểu hiện bất thường như sốt, ho, đau đầu…. cần tiến hành cho lấy xét nghiệm ngay, ngoài việc lấy mẫu xét nghiệm định kỳ theo quy định.

Hương Sơn cần rà soát, bổ sung thêm các khu cách ly tập trung

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị TTYT huyện Hương sơn cần khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị huyện Hương Sơn chuẩn bị sẵn phương án khi trên địa bàn có 30 đến 40 F0 xuất hiện 1 thời điểm trong cộng đồng. Cùng với đó, kiểm soát tốt việc cách ly tại nhà, có cam kết rõ rằng với chính quyền địa phương; kiểm soát chặt chẽ những người đi từ các tỉnh khác về trên địa bàn; cần phát huy vai trò tổ Covid cộng đồng để rà soát, phát hiện người đi từ vùng khác về, nhất là phát hiện các trường hợp sốt, ho, khó thở… để báo ngay với cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác đã đến giám sát việc phân luồng, khai báo y tế... đối với tất cả các bệnh nhân khi đến khám bệnh tại Trung tâm y tế huyện Hương Sơn và giám sát việc triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các lực lượng chức năng làm việc tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu treo.

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast