Hoa ưu đàm lại xuất hiện tại Hà Tĩnh ?

(Baohatinh.vn) - Trong khi dư luận chưa hết xôn xao về thực hư chuyện loài hoa mang tên ưu đàm nở tại xã Sơn Trà (Hương Sơn), thì gần đây loài hoa này lại tiếp tục xuất hiện tại trang trại Kiều Gia Trang, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh.

Tại đây, có 23 cây hoa trong suốt, chiều cao khoảng 0,8cm mọc trên cột gỗ của ngôi nhà mới. Bông hoa màu trắng li ti, hình chuông, nhiều cánh, thân mảnh như sợi tơ, giống hình dáng loài hoa ưu đàm mà báo chí gần đây thông tin.

Hoa ưu đàm lại xuất hiện tại Hà Tĩnh ? ảnh 1

Loài hoa lạ xuất hiện tại trang trại Kiều Gia Trang

Theo kinh Phật, hoa ưu đàm bà la (Udumbara), gọi tắt là hoa ưu đàm khai nở là một sự kiện hy hữu, chỉ xảy ra 3.000 năm một lần. Vì thế, việc những bông hoa lạ nở trong trang trại này đã khiến nhiều người dân Hà Tĩnh hiếu kỳ tìm đến chiêm ngưỡng.

Theo chủ trang trại Kiều Gia Trang, loài hoa này dù mỏng manh nhưng sức chịu đựng rất tốt. Hoa mọc trên cột gỗ của căn nhà chưa được hoàn thành, nhưng mấy hôm nay mưa gió chẳng suy chuyển gì.

Những kỳ bí xung quanh việc hoa ưu đàm xuất hiện có thể chỉ là do đồn đoán, tuy nhiên nó cũng đã mang lại nhiều lý thú.

Theo một số nhà khoa học, loài hoa lạ mà người dân gọi là ưu đàm có thể chỉ là một loài nấm. Sở dĩ người ta thần thánh hóa loài nấm này là vì sự xuất hiện của chúng cũng rất đặc biệt. Loài nấm này thường xuất hiện trên các bức tượng phật bằng đồng, đá hoặc các thanh thép, lá cây, thân gỗ cứng…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast