Tổng thống Philippines ví mình giống Hitler

(Baohatinh.vn) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 30/9 đã so sánh bản thân với nhà độc tài Đức Quốc xã Adolf Hitler đồng thời tuyên bố ông “lấy làm vui mừng” nếu tiêu diệt được 3 triệu người nghiện ma túy và những kẻ buôn bán ma túy ở Philippines.

tong thong philippines vi minh giong hitler

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (giữa). (Ảnh: Reuters)

Trong một cuộc họp báo tại thành phố Davao, miền nam Philippines, sau khi kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam, ông Duterte nói với các nhà báo rằng ông bị những người chỉ trích mô tả “giống một người bà con của Hitler”.

Cần lưu ý rằng Hitler đã tiêu diệt hàng triệu người Do thái, “có 3 triệu con nghiện ma túy (ở Philippines). Tôi lấy làm vui mừng nếu tàn sát được chúng” - ông Duterte tuyên bố.

“Nếu Đức có Hitler thì Philippines sẽ có...”, Tổng thống Duterte nói, dừng lại và chỉ vào chính mình.

“Các bạn đã biết những nạn nhân của tôi rồi. Tôi muốn tiêu diệt toàn bộ bọn tội phạm để kết thúc vấn đề của đất nước tôi và cứu thế hệ sau khỏi sự diệt vong”, ông nói thêm.

Ông Duterte, cựu thị trưởng nổi tiếng cứng rắn về vấn đề an ninh của thành phố Davao, chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng 5/2016 nhờ cam kết tiêu diệt hàng chục nghìn tội phạm và xóa sổ buôn ma túy trái phép trong 6 tháng ở đất nước 100 triệu dân của mình.

Hơn 3.100 người đã thiệt mạng kể từ khi chiến dịch truy quét tội phạm ma túy đẫm máu ở Philippines được tiến hành sau khi ông Duterte chính thức lên nắm quyền vào ngày 30/6, hầu hết các nạn nhân đều là những người nghiện ma túy và những kẻ buôn bán ma túy.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast