Mỗi bệnh viện một kiểu… chống rét cho bệnh nhân

(Baohatinh.vn) - Điều hòa nóng, máy sưởi, quạt sưởi, chăn ấm… đã được các bệnh viện trang bị thêm cho bệnh nhân trong những ngày rét này.

moi benh vien mot  chong ret cho benh nhan

Nhiều bệnh viện sử dụng điều hoà nóng phục vụ bệnh nhân trong những ngày nhiệt độ xuống sâu

Tại các phòng khám BVĐK Hà Tĩnh, tất cả đều có điều hòa nóng nên các hoạt động khám chữa bệnh diễn ra bình thường. Phó Giám đốc BVĐK Hà Tĩnh Hoàng Quang Trung cho biết: “Bệnh viện hiện có hơn 300 điều hòa nóng phục vụ bệnh nhân ở các phòng khám, phòng mổ, cấp cứu, phòng làm thủ thuật và ở các buồng bệnh theo thứ tự ưu tiên nhóm bệnh nhân. Với các đợt rét sâu, bệnh viện còn tăng cường thêm chăn ấm phục vụ bệnh nhân.”

Tại Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) tỉnh, 100% buồng bệnh, phòng tập luyện PHCN đều có điều hòa nóng. Bà Nguyễn Thị Lan (Phúc Trạch, Hương Khê), người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện bày tỏ: “Ở đây, bệnh nhân không biết rét. Có đi ra ngoài mới biết là nhiệt độ rất lạnh. Hầu hết phòng bác sỹ, nhân viên làm việc đều chưa có điều hòa nóng, nhưng tất cả bệnh nhân thì đều được trang bị đầy đủ”.

Giám đốc Bệnh viện PHCN tỉnh Nguyễn Thị Diện cho biết: “Với phương châm ưu tiên cho bệnh nhân, đảm bảo “mát về mùa hè, ấm về mùa đông”, bệnh viện đã từng bước đầu tư hệ thống điều hòa hiện đại. Đến nay, 100% buồng bệnh, phòng kỹ thuật và các phòng tập phục hồi đều được giữ ấm bằng hệ thống điều hòa hai chiều.”

moi benh vien mot  chong ret cho benh nhan

BVĐK Đức Thọ trang bị quạt sưởi cho bệnh nhân chờ hồi tỉnh sau phẫu thuật

Tuỳ theo điều kiện, các bệnh viện đã triển khai các biện pháp phòng chống rét cho bệnh nhân. Tại các cơ sở KCB chưa có điều kiện lắp điều hòa hai chiều, bệnh viện bổ sung chăm ấm, quạt sưởi, che kín cửa để chống gió. Ở BVĐK Đức Thọ, ngoài tăng cường chăn ấm, tại phòng cấp cứu, phòng phẫu thuật đẻ đều có điều hòa nóng; tại phòng hồi tỉnh và một số buồng bệnh đặc biệt có quạt sưởi… Điều dưỡng Đinh Văn Giang - phụ trách công tác xã hội tại BVĐK Hương Sơn cho biết: “Bệnh viện đã nẹp cửa lại để chống gió, đồng thời tăng cường chăn ấm cho các bệnh nhân điều trị nội trú. Bệnh viện vừa đầu tư hệ thống chăn, nệm và ga trải giường bệnh cho tất cả buồng bệnh. Hiện chưa có các bệnh nhân bị diễn biến bất thường do rét”.

Trước tình tình rét đậm, nhiệt độ giảm sâu dự báo còn kéo dài trong những ngày tới, Sở Y tế đã có công văn chỉ đạo các cơ sở phải đảm bảo việc phòng chống rét cho bệnh nhân trong quá trình khám chữa bệnh; đảm bảo cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu do thời tiết rét lạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast