Hà Tĩnh: Ngư dân vớt được thuyền không người trôi dạt trên biển

(Baohatinh.vn) - Trong lúc đánh cá, ông Hồ Văn Bình (SN 1962, ở thôn Bắc Lạc, xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) phát hiện thấy 1 con thuyền không có người ở trên, đang trôi tự do trên biển nên đã kéo vào bờ và trình báo với các cơ quan chức năng.

Hà Tĩnh: Ngư dân vớt được thuyền không người trôi dạt trên biển

Con thuyền trôi dạt trên biển được ông Bình đưa vào bờ không có biển số, chỉ có ít vật dụng dùng để đi lặn.

Vào lúc 23h30" ngày 15/5, ông Hồ Văn Bình đang đi biển đánh cá tại khu vực thuộc xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà. Khi ra đến khu vực cách bờ khoảng 5 hải lý, ông Bình phát hiện 1 tàu đánh cá đang trôi trên biển, trên thuyền không có người, chỉ có một ít đồ đạc.

Nghi vấn chiếc thuyền bị đứt dây neo hoặc của người đi biển gặp nạn nên ông Bình đã kéo phương tiện này vào bờ biển thuộc thôn Bắc Lạc, xã Thạch Lạc và báo cáo với lực lượng Biên phòng Cửa Sót, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng khác để xử lý.

Hà Tĩnh: Ngư dân vớt được thuyền không người trôi dạt trên biển

BĐBP Cửa Sót đưa thuyền lên bờ, lập biên bản làm việc và bàn giao cho ông Bình bảo quản trong lúc chờ xác định chủ phương tiện.

Được biết, chiếc thuyền trôi dạt trên biển này có chiều dài 7m, không có biển kiểm soát, trong thuyền có 2 máy nổ và một số dụng cụ làm nghề lặn.

Trung tá Nguyễn Vũ Phong - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Sót (Lộc Hà) cho biết: “Nhận được tin báo của ông Bình, chúng tôi đã kịp thời có mặt tại bờ biển thôn Bắc Lạc để đưa phương tiện chưa xác định được chủ sở hữu lên bờ. Sau khi lập biên bản làm việc, chúng tôi cũng đã giao cho ông Bình quản lý, bảo vệ phương tiện này giúp và thông tin rộng rãi cho ngư dân biết để nhờ tìm chủ sở hữu đến nhận”.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast