Trong “bão dịch” càng vững vàng niềm tin!

(Baohatinh.vn) - Mấy tháng nay, trong khi dịch bệnh Covid-19 lây lan với tốc độ khủng khiếp trên thế giới thì Việt Nam vẫn là quốc gia có tỷ lệ người lây nhiễm thấp, đặc biệt là chưa có ca tử vong. Điều đó thêm lần nữa chứng tỏ năng lực lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ với quyết tâm chính trị cao nhất trong bảo vệ sức khỏe cho người dân; để tin tưởng, kỳ vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

Trong “bão dịch” càng vững vàng niềm tin!

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Fomosa Hà Tĩnh.

Có dịp tiếp xúc với nhiều người dân, từ cán bộ đương chức, hưu trí, nông dân… ở Hà Tĩnh, tôi được nghe những lời nói từ đáy lòng. Anh Phan Danh Đào (xóm Mỹ Châu, Thạch Ngọc, Thạch Hà) khẳng định: “So với các nước phương Tây, chúng ta kiểm soát dịch bệnh tốt hơn nhiều. Đó là nhờ có một Đảng duy nhất - một Đảng luôn chăm lo cho cuộc sống người dân. Cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, tuyên truyền phòng chống dịch và người dân tin tưởng, đồng lòng để bảo vệ chính cuộc sống của mình”.

Trong “bão dịch” càng vững vàng niềm tin!

Công tác đo thân nhiệt qua cửa khẩu Cầu Treo được lực lượng kiểm dịch y tế thực hiện chặt chẽ.

Trong khi một số người tung tin giả, bịa đặt về dịch bệnh Covid-19 trên mạng thì đa số người dân vẫn chỉ đọc và làm theo hướng dẫn từ nguồn tin báo Đảng. Chị Phan Thị Nhung - nhân viên Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hà Tĩnh sau khi đọc những dòng tin trên Báo Hà Tĩnh điện tử đã bình luận: “Cảm thấy yên tâm với sự quản lý chặt chẽ và sự hợp tác nhanh chóng của các cơ quan, ban, ngành cùng chung tay chống dịch”.

Cũng như qua bao gian nan thử thách khác, “bão” dịch Covid-19 càng làm cho người dân xích lại gần bên Đảng và Chính phủ, lắng nghe từng dòng chỉ đạo, nhắc nhở của những người đứng đầu Đảng và Nhà nước trên truyền hình, từng dòng tin trên báo, đài, nghiêm túc làm theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Trong “bão dịch” càng vững vàng niềm tin!

Các điểm cách ly tập trung đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19

Cả nước đồng lòng chống dịch, cán bộ ngành Y tế, nhất là các trung tâm kiểm soát bệnh tật, các bệnh viện làm việc hết công suất, không ngừng nghỉ. Nhà ga, sân bay, bến cảng, cửa khẩu nghiêm ngặt kiểm soát người qua lại, các đoàn thể xã hội tăng cường truyền thông, hỗ trợ khẩu trang cho người dân, các doanh nghiệp đóng góp hỗ trợ chi phí.

Chị Bùi Thị Nga - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 4 phường Bắc Hà (thành phố Hà Tĩnh) chia sẻ: “Chính phủ lo cho người dân từ những việc lớn như chỉ đạo các ngành, nhất là ngành Y tế và các địa phương cách ly, làm xét nghiệm cho bệnh nhân khi có nghi ngờ, điều trị bệnh nhân nhiễm bệnh cho đến những việc nhỏ nhất là yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường. Nơi ăn chốn ở cách ly thì tốt. Nhờ thế mà 16 người đã khỏi bệnh. Còn gì hơn thế nữa. Ngay cả các nước tiên tiến cũng không làm được”.

Những ngày này, các phương tiện thông tin đại chúng liên tiếp đưa tin hằng ngày, hằng giờ về tình hình dịch bệnh. Tại các phường/xã, loa đài phát đi hằng ngày lời nhắc nhở, khuyến cáo của ngành Y tế và yêu cầu của địa phương về khai báo y tế. Câu chuyện thời sự trong mọi cuộc gặp gỡ lớn nhỏ, từ gia đình đến dòng họ, láng giềng... vẫn là chuyện phòng dịch và sự ưu việt của chế độ.

Trong “bão dịch” càng vững vàng niềm tin!

Người dân chủ động cách ly, góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Người ta so sánh Việt Nam với Ý, Pháp, Anh, Đức... và khẳng định: Nước ngoài họ không bỏ chi phí cho người dân xét nghiệm Covid-19, vì thế, một số du học sinh mình có biểu hiện bệnh khi đi khám không được xét nghiệm, về Việt Nam mới được làm, được cách ly và điều trị miễn phí. Người nước ngoài du lịch bị nghi ngờ cũng được làm xét nghiệm và cách ly. Có ai tốt như Chính phủ mình không?

Trong “bão dịch” càng vững vàng niềm tin!

Những người cách ly được phục vụ đầy đủ 3 bữa ăn tận phòng ở

Hà Tĩnh hiện chưa có người dương tính với Covid-19 nhưng tinh thần phòng chống dịch của cả hệ thống chính trị rất cao. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 sớm được thành lập và nay tiếp tục được kiện toàn theo hướng do đồng chí bí thư cấp ủy làm trưởng ban. Ngay từ đầu mùa dịch và trong suốt thời gian qua, các đồng chí lãnh đạo tỉnh luôn theo sát các địa bàn trọng điểm (KKT Vũng Áng, cửa khẩu quốc tế Cầu Treo...) - nơi có đông người nước ngoài làm việc và xuất nhập cảnh - nhằm kiểm tra, động viên, chỉ đạo công tác phòng ngừa, ứng phó. Ngành Y tế, địa phương các cấp, các cơ quan, đơn vị đều nêu cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa dịch bệnh.

Trong “bão dịch” càng vững vàng niềm tin!

Tại cửa vào siêu thị VinMart ở TP Hà Tĩnh, tất cả khách hàng đều bắt buộc phải mang khẩu trang, được rửa tay kháng khuẩn miễn phí

Điều mừng suốt thời gian qua ở các khu vực công cộng, điểm mua sắm tập trung là đa số người dân đã ý thức cao với việc chủ động phòng dịch khi đeo khẩu trang; tại các địa điểm này luôn có nước rửa tay miễn phí và từ chối người vào mua sắm khi không đeo khẩu trang. Người đi xa về tự giác khai báo và cách ly tại nhà. Những du học sinh, sinh viên từ các nước về đều được quản lý chặt chẽ, trường hợp có nguy cơ cao ngay lập tức được yêu cầu cách ly.

Với những kết quả quan trọng trong công tác phòng chống dịch suốt nhiều tháng qua, dù chưa hết lo ngại nhưng toàn dân vẫn tin tưởng và sát cánh cùng Đảng và Chính phủ nhằm sớm đẩy lùi đại dịch!

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast