Không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến Bắc bộ

Trong ngày hôm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc, chiều và đêm nay sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng và Thuỷ văn Trung ương, sáng sớm 12/9, bộ phận không khí lạnh đã tiến sát đến biên giới phía Bắc nước ta.

Ảnh minh họa - TTXVN
Ảnh minh họa - TTXVN

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày 12/9 ở các tỉnh Bắc bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Từ chiều tối và đêm 12/9, ở các tỉnh Bắc Trung bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều nay, ở vịnh Bắc bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5. Vùng biển phía Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 13-16 độ vĩ Bắc nối với một vùng áp thấp lúc 1 giờ sáng 12/9 có vị trí ở vào khoảng 16 độ vĩ Bắc - 114 độ kinh Đông nên khu vực giữa biển Đông có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Diễn biến của vùng áp thấp này còn phức tạp và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong những ngày tới.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 12/9:

Phía Tây Bắc bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; từ chiều tối và đêm nhiều mây có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ, từ đêm nay gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4 . Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Nam bộ mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast