Tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc, kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Hà Tĩnh Dương Tất Thắng yêu cầu các phòng, ban, địa phương cần phải ưu tiên thời gian hơn và xem xét cụ thể cách thức tiếp cận thông tin với các kiến nghị của công dân để xử lý dứt điểm.

Sáng 22/8, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Hà Tĩnh Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Văn Quý và Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Đức chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022.

Tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc, kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Ban Tiếp công dân thành phố Hà Tĩnh, trong phiên tiếp công dân tháng 7/2022, có 13 vụ việc được công dân kiến nghị giải quyết.

Trong đó, đã có 3 vụ việc cơ bản được các phòng, ban, địa phương giải quyết hoàn thành, đình chỉ xử lý 1 vụ việc do chờ bản án của Tòa án cấp trên, 9 vụ việc đang chờ chủ trương và hướng xử lý thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan, chính quyền cấp xã.

Tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc, kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Trần Nhân Đức báo cáo kết quả phiên tiếp công dân tháng 7/2022.

Các vụ việc chưa được giải quyết chủ yếu liên quan đến các kiến nghị về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đền bù giải phóng mặt bằng dự án,…

Tại phiên tiếp công dân, trưởng các phòng, ban, lãnh đạo các xã, phường đã phân tích rõ từng vụ việc, báo cáo tiến độ, vướng mắc cụ thể của những vụ việc chưa xử lý dứt điểm. Đồng thời, tiến hành thảo luận để đưa ra hướng xử lý phù hợp, đúng quy định của pháp luật trong thời gian tới.

Trong phiên tiếp sáng nay, Ban Tiếp công dân thành phố đã tiếp nhận 8 vụ việc về các vấn đề: tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đền bù giải phóng mặt bằng... Trong đó có một số vụ việc đã có kết quả, được trả lời nhiều lần bằng văn bản đến công dân.

Tại phòng tiếp công dân, các phòng, ban chuyên môn, địa phương đã trả lời, giải thích những nội dung liên quan và hướng dẫn cho công dân trình tự, thủ tục.

Tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc, kiến nghị của công dân TP Hà Tĩnh

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng kết luận tại phiên tiếp công dân tháng 8/2022.

Kết luận phiên tiếp công dân tháng 8, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Dương Tất Thắng yêu cầu các phòng, ban, địa phương cần phải ưu tiên thời gian hơn và xem xét cụ thể cách thức tiếp cận thông tin với các kiến nghị của công dân, tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình an ninh - trật tự trên địa bàn, gây phát sinh khiếu kiện kéo dài.

Tiếp tục bám nắm, tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc, kiến nghị của công dân trên cơ sở đúng quy định pháp luật, nhất là liên quan khu vực quy hoạch khu Công viên trung tâm thành phố; cương quyết từ chối xử lý với những vụ việc đã được các cơ quan trả lời nhiều lần theo đúng quy định. Ban Tiếp công dân thành phố báo cáo đầy đủ bằng văn bản tiến độ xử lý các vụ việc lên Ban Tiếp công dân tỉnh theo quy định.

Chủ đề Tiếp công dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast