Huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao

(Baohatinh.vn) - Lực lượng vũ trang (LLVT) Hà Tĩnh đã chính thức bước vào mùa luyện tập mới 2016. Sau lễ ra quân huấn luyện sôi động, hoành tráng, LLVT tỉnh nhà hứa hẹn sẽ thu được kết quả cao nhờ sự chuẩn bị chu đáo, bài bản và đổi mới.

Thiết bị phục vụ huấn luyện đa năng của Ban CHQS thành phố Hà Tĩnh thu hút được sự quan tâm của nhiều sỹ quan, chiến sỹ tại lễ ra quân huấn luyện năm 2016 bởi không chỉ lần đầu tiên xuất hiện và đúng như tên gọi “đa năng” mà còn có tác dụng tích cực cho bộ đội trong tập luyện.

Thiết bị huấn luyện đa năng của Ban CHQS thành phố Hà Tĩnh mang lại hiệu quả thiết thực.

Thiết bị huấn luyện đa năng của Ban CHQS thành phố Hà Tĩnh mang lại hiệu quả thiết thực.

Đơn giản nhưng lại rất thiết thực là “Hộp báo thao trường” của Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh). Xách cái hộp nhôm kính hình chữ nhật, có giá đỡ rời, với các ô ngăn để sách, báo, tạp chí lên, Thượng tá Nguyễn Văn Đệ - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 841 tâm đắc giới thiệu: Sau những giờ luyện tập mệt nhoài với súng ống, lựu đạn trên thao trường, bãi tập..., những hộp báo này trở nên “đắt khách” lúc giải lao và nhanh chóng làm tiêu tan mệt mỏi. Bước vào giờ luyện tập, anh em lại xếp vào các ô, loại nào ra loại đó. Hết giờ lại xách về. Gọn, nhẹ, đơn giản, dễ làm nhưng rất thiết thực với bộ đội trên thao trường...

Bước vào mùa huấn luyện năm nay, theo Bộ CHQS tỉnh, nhiều đơn vị, địa phương đã có sự chuẩn bị tốt và có những đổi mới nhằm nâng cao chất lượng tổng hợp, phù hợp với địa bàn đóng quân, tình hình địa phương. Tại một số đơn vị, địa phương, công tác chuẩn bị giáo án, thao trường, bãi tập, mô hình học cụ cơ bản được quan tâm đầu tư mới hoặc sửa chữa với nhiều sáng kiến, cải tiến để giúp bộ đội nhanh chóng nắm bắt nội dung huấn luyện, học tập.

Đây là kết quả từ quá trình chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh đối với công tác huấn luyện. Theo đó, 13 huyện, thị, thành và các đơn vị đều xây dựng và thông qua kế hoạch huấn luyện của Bộ CHQS tỉnh. Từ đó, hệ thống bia, mô hình học cụ, thao trường, bãi tập, giáo án, bài giảng... phục vụ công tác huấn luyện được củng cố, tu sửa, làm mới. Theo thống kê của Phòng Tác huấn - Bộ CHQS tỉnh, trước khi bước vào huấn luyện năm 2016, toàn tỉnh đã làm mới 3.967 học cụ, 2.858 bia các loại; đầu tư kinh phí, 3.852 ngày công để tu sửa, củng cố 640 thao trường các loại và 518 bãi tập.

Cùng với việc quán triệt, xây dựng, triển khai kế hoạch huấn luyện theo mệnh lệnh và hướng dẫn của Quân khu 4, công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ đã được cơ quan quân sự tỉnh quan tâm, chú trọng. Theo Phòng Tham mưu - Bộ CHQS tỉnh, ngay sau khi nhận được chỉ thị tập huấn của Tư lệnh Quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tập huấn cho cán bộ chủ trì, cán bộ đầu ngành và hướng dẫn các huyện, thị, thành, nhà trường, đơn vị triển khai.

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh tổ chức 5 lớp, thời gian 5 ngày, quân số tham gia 556 người; các địa phương, đơn vị, nhà trường... tổ chức 15 lớp, thời gian 4 ngày, với 2.124 người tham gia. Qua các lớp tập huấn, trình độ, năng lực thực hành huấn luyện, quản lý điều hành luyện tập của đội ngũ cán bộ các cấp được nâng lên một bước, nhất là cán bộ huấn luyện cấp phân đội, cán bộ dân quân tự vệ và dự bị động viên.

Nhờ chuẩn bị tốt nên ngay từ ngày đầu ra quân huấn luyện, trên các thao trường, bãi tập tại các địa phương, đơn vị, không khí tập luyện đã diễn ra sôi nổi, quyết tâm cao với chủ đề: “LLVT Hà Tĩnh huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật, siết chặt kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast