Tăng cường tuyên truyền các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Tĩnh vừa ban hành Kế hoạch thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội năm 2011.

Theo đó, Sở TT&TT, Hội Nhà báo Hà Tĩnh cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan thực hiện tốt việc định hướng, tổ chức cung cấp thông tin cho báo chí về những vấn đề liên quan đến các giải pháp trong Nghị quyết 11/NQ-CP và Chương trình hành động số 625/CTr-UBND ngày 7/3 của UBND tỉnh; đồng thời tăng cường công tác quản lý thông tin, kịp thời đề xuất UBND tỉnh khen thưởng những tổ chức, cá nhân có thành tích trong việc tuyên truyền có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Chính phủ, của tỉnh.

Tạm dừng việc trang bị mới ô-tô, điều hòa nhiệt độ, thiết bị văn phòng... để kiềm chế lạm phát. Ảnh Internet
Tạm dừng việc trang bị mới ô-tô, điều hòa nhiệt độ, thiết bị văn phòng... để kiềm chế lạm phát. Ảnh Internet

Các cơ quan thông tấn báo chí Hà Tĩnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ và đặc thù của loại hình báo chí và thông tin để xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể, mở các chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề phù hợp; cử phóng viên theo dõi, tăng cường các tin, bài phản ánh việc triển khai Nghị quyết 11 như: đảm bảo ổn định thị trường, đẩy mạnh tiết kiệm chi tiêu, chống lãng phí; tuyên truyền có hiệu quả các phong trào thi đua lao động sản xuất, các hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước…

UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin xây dựng nội dung tuyên truyền, tổ chức phát trên hệ thống Đài truyền thanh cơ sở các nhiệm vụ, giải pháp của Chính phủ, của tỉnh về kiềm chế lạm phát ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội gắn với tuyên truyền các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội của địa phương, đơn vị.

Công tác thông tin tuyên truyền phải bám sát các giải pháp của Chính phủ, của tỉnh; đảm bảo tạo sự đồng thuận trong xã hội để nhân dân nhận thức đúng và đồng tình với các chủ trương của Chính phủ, của tỉnh, nhất là trong việc điều chỉnh giá cả một số mặt hàng như: điện, xăng dầu theo cơ chế thị trường, kiểm soát lạm phát, đảm bảo ổn định thị trường, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, khắc phục hậu quả lũ lụt, sản xuất - kinh doanh gắn với những chính sách hỗ trợ người nghèo, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tuyệt đối không đưa những thông tin gây bất lợi cho tình hình ổn định và phát triển của địa phương, lấy mặt tích cực làm chủ đạo trong công tác thông tin trên báo chí.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast