Chile kiện vụ Colombia - Peru dàn xếp tỉ số

LĐBĐ Chile cho biết sẽ kiện lên FIFA việc có sự dàn xếp tỉ số trong trận đấu giữa Peru và Colombia.

chile kien vu colombia peru dan xep ti so

Chile kiện vụ Colombia - Peru dàn xếp tỉ số, đòi lại quyền dự World Cup 2018

Báo chí Chile khẳng định LĐBĐ Chile có đầy đủ bằng chứng để khẳng định hành vi dàn xếp tỉ số mà Peru và Colombia “bắt tay” nhau khiến Chile mất suất dự World Cup năm tới tại Nga.

Vẫn biết rằng Chile phải tự trách mình vì có quyền tự quyết số phận nhưng trận cuối với Brazil đã đủ điểm lại không thể tìm 1 điểm mà ngược lại còn để thua đậm, tuy nhiên phía Chile dựa vào kênh TyCSports của Argentina đăng tải đoạn video ghi lại màn trao đổi giữa cầu thủ hai đội Colombia và Peru cuối trận, mà rõ nhất là đội trưởng Falcao của Colombia đã có hành vi thông báo kết quả trận đấu giữa Chile với Brazil rồi thuyết phục Peru cùng giữ tỉ số hòa 1-1 nhằm có lợi cho cả Peru và Colombia nhằm loại Chile.

Kết quả hòa 1-1 trong trận đấu bị xem là “combin” này đã giúp Colombia có vé trực tiếp đến Nga, còn Peru giành vị trí thứ năm trên Chile giành quyền đi đá play off gặp New Zealand để tranh vé đến Nga năm sau.

Một phần “bằng chứng” mà LĐBĐ Chile cho biết là tiền vệ Renato Tapia của Peru thừa nhận trên truyền hình rằng có vụ bắt tay với Colombia để đạt được mục tiêu loại Chile.

Để xem việc Chile kiện trận đấu được dàn xếp có trở thành đại án trước World Cup 2018 không.

Theo PLO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast