Ấn Độ lo ngại khả năng bị IS tấn công khủng bố New Delhi

Hãng ANI News ngày 28/11 đưa tin Bộ Nội vụ Ấn Độ cho rằng thủ đô New Delhi đang phải đối mặt với mối đe dọa nghiêm trọng bị không kích do các tổ chức khủng bố khác nhau thực hiện, trong đó có tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ấn Độ lo ngại khả năng bị IS tấn công khủng bố New Delhi ảnh 1

Cảnh sát Ấn Độ siết chặt an ninh tại thủ đô New Delhi (Nguồn: AFP)

Bộ Nội vụ Ấn Độ cho hay, các cơ quan an ninh của Ấn Độ đã thực hiện những bước đi cần thiết để đập tan các âm mưu tấn công như vậy và đã chuẩn bị một bản danh sách gồm 15 khu vực ở thủ đô Ấn Độ mà họ lo ngại có thể trở thành mục tiêu bị tấn công.

Trong số những khu vực bị đe dọa có dinh thự của Thủ tướng, khu vực Rashtrapati Bhavan (dinh tổng thống), tư dinh của Bộ trưởng Nội vụ và Phó Tổng thống, khu vực India Gate và khu tổ hợp CGO, nơi đặt nhiều trụ sở của các cơ quan quan trọng như Cục điều tra trung ương (CBI), Lực lượng an ninh công nghiệp trung ương (CISF) và Lực lượng an ninh biên giới (BSF).

Theo Bộ Nội vụ Ấn Độ, các thiết bị như hệ thống không người lái (UAS), máy bay không người lái và dù bay có thể được sử dụng để tiến hành các vụ tấn công này.

Các cơ quan an ninh đã được chỉ thị bắn hạ bất kỳ vật thể bay khả nghi nào một khi nó bị Lực lượng không quân Ấn Độ (IAF) tuyên bố đó là vật thể bay “không thân thiện”.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast