Nhiều hoạt động hướng tới ngày Thương binh - Liệt sỹ

(Baohatinh.vn) - Hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc và 71 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, các địa phương, tổ chức, cá nhân đã có nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn Hà Tĩnh.

* Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Điện lực Hà Tĩnh và Vietcombank Hà Tĩnh vừa khánh thành 2 nhà tình nghĩa tại Can Lộc.

Nhiều hoạt động hướng tới ngày Thương binh - Liệt sỹ

Các đơn vị đã khánh thành nhà tình nghĩa trị giá 250 triệu đồng cho thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Đôi (thôn Đông Lĩnh, xã Vĩnh Lộc).

Nhiều hoạt động hướng tới ngày Thương binh - Liệt sỹ

Tiếp đó, đoàn khánh thành ngôi nhà mới cho chị Võ Thị Vân (ở thôn Đông Lĩnh, xã Yên Lộc), hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngôi nhà trị giá 160 triệu đồng, được hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, đóng góp ngày công của các tổ chức đoàn thể xã Yên Lộc và hàng xóm láng giềng.

Nhiều hoạt động hướng tới ngày Thương binh - Liệt sỹ

Nhân dịp này, Phó trưởng đoàn ĐBQH Nguyễn Văn Sơn cũng đã trao tặng 7 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho các gia đình chính sách tại xã Yên Lộc.

* Sáng 21/7, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Nguyễn Hải Nam đã đến tặng quà các thương binh quê Nghi Xuân tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.

Nhiều hoạt động hướng tới ngày Thương binh - Liệt sỹ

Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân tặng quà cho ông Đặng Đình Hồng - Chủ tịch Hội đồng Thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An

Đây là việc làm thường niên của lãnh đạo huyện Nghi Xuân được tổ chức vào ngày 27/7, nhằm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Nhiều hoạt động hướng tới ngày Thương binh - Liệt sỹ

... và các thương bệnh binh tại Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những mất mát hy sinh và công lao to lớn của các thương bệnh binh; đồng thời mong muốn các thương bệnh binh sớm bình phục, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.

Được biết, hiện có 6 thương binh quê Nghi Xuân đang điều trị tại Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.

* Sáng cùng ngày, Báo Hà Tĩnh phối hợp với Công ty Crystal Bay trao tặng số tiền 5 triệu đồng cho cựu TNXP Võ Thị Phương tại thôn Lồng Lộng, xã Thuần Thiện, Can Lộc (Hà Tĩnh).

Cựu TNXP Võ Thị Phương (SN 1950) thuộc Tổng đội 299 - C5 - P18, từng tham gia chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn do bản thân bà bệnh tật, mất sức lao động, lại phải chăm sóc thêm người em Võ Thị Xuân bị tật nguyền từ nhỏ.

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Báo Hà Tĩnh đã phối hợp với Công ty Crystal Bay đến trao tặng số tiền 5 triệu đồng, góp phần giúp bà Võ Thị Phương vượt qua khó khăn.

Được biết, cũng trong dịp này, Công ty Crystal Bay còn trao tặng Trường Đại học Hà Tĩnh 1,5 tỷ đồng đầu tư mua sắm thiết bị, máy móc.

Nhiều hoạt động hướng tới ngày Thương binh - Liệt sỹ

Đại diện Báo Hà Tĩnh trao số tiền 5 triệu đồng cho gia đình cựu TNXP Võ Thị Phương.

Trước đó, Báo Hà Tĩnh cũng đã tổ chức trao quà cho những người có đóng góp lớn trong chiến đấu tại chiến trường Đồng Lộc và bà Nguyễn Thị Hòe - thương binh 2/4, cựu TNXP C557-N55 (thị xã Hồng Lĩnh).

Nhiều hoạt động hướng tới ngày Thương binh - Liệt sỹ

Đại diện Báo Hà Tĩnh trao quà cho những người có đóng góp lớn trong chiến đấu tại chiến trường Đồng Lộc...

Nhiều hoạt động hướng tới ngày Thương binh - Liệt sỹ

... và cho cựu TNXP Nguyễn Thị Hòe.

Được biết, thời gian qua, Báo Hà Tĩnh đã kêu gọi được số tiền 50 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ các cựu TNXP và lực lượng từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Đồng Lộc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong đợt này, Công ty Crystal Bay cũng đã tài trợ 3 tỷ đồng cho hoạt động tình nghĩa ở Hà Tĩnh, đồng thời trạo tặng 1,5 tỷ đồng mua sắm thiết bị 2 phòng máy tính tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và Trường THCS Lê Văn Thiêm.

* Nhân dịp này, Khối kinh tế kỹ thuật – Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã trao 15 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho thân nhân liệt sỹ, các đối tượng chính sách trên địa bàn các xã: Tùng Lộc (Can Lộc) và Việt Xuyên (Thạch Hà).

Nhiều hoạt động hướng tới ngày Thương binh - Liệt sỹ

Đoàn trao quà cho các đối tượng chính sách tại xã Tùng Lộc (Can Lộc)

Đây là hoạt động cao điểm của Khối kinh tế kỹ thuật – Đoàn khối các cơ quan tỉnh nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ, hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc và 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7.

Nhiều hoạt động hướng tới ngày Thương binh - Liệt sỹ

Đoàn dâng hoa tại Khu di tích anh hùng Lý Tự Trọng

Trong chuỗi hoạt động này, đoàn cũng đã đi dâng hương tại Khu di tích anh hùng Lý Tự Trọng và Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

* Ban Quân y tỉnh (Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh) cũng vừa tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Thạch Kim (Lộc Hà).

Nhiều hoạt động hướng tới ngày Thương binh - Liệt sỹ

Trong thời gian 1 buổi, 25 y, bác sĩ của Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và Ban Quân y đã khám, tư vấn sức khỏe, lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân cho 250 đối tượng chính sách trên địa bàn xã. Tại đây, đoàn cũng đã cấp phát miễn phí 25 danh mục thuốc chữa bệnh cho các đối tượng chính sách với tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng.

* Tổng Công ty Hàng không Việt Nam Airlines do Tổng Giám đốc Dương Trí Thành dẫn đầu đã đến trao tặng số tiền hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa (50 triệu đồng/căn) cho gia đình ông Trần Danh (thôn Trại Lê), bà Trần Thị Liên (thôn Yên Lập), cùng trú tại xã Quang Lộc và bà Nguyễn Thị Dinh (thôn Phúc Sơn), xã Sơn Lộc. Đây là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sống đơn thân, bản thân đau ốm thường xuyên, lâu nay ở trong ngôi nhà dột nát, xuống cấp nhưng chưa có điều kiện sửa chữa, xây mới.

Chủ đề NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast