Xe ô tô chạy bao nhiêu km thì thay nhớt để đảm bảo chất lượng?

Để xế yêu của mình có thể vận hành an toàn và thuận tiện, chủ xe nhất định phải nắm rõ định mức thay nhớt trên xe ô tô.

Tại sao cần phải thay nhớt cho xe ô tô?

Chúng ta đều biết rằng trong quá trình vận hành của xe ô tô thì nó sẽ đốt cháy nhiên liệu sinh ra muội than cùng cặn bẩn. Chính nhờ vào lớp dầu nhớt nên nó sẽ làm sạch toàn bộ bề mặt động cơ cũng như giúp phân tán tất cả cặn bẩn trở thành những phân tử siêu nhỏ. Đồng thời nó cũng sẽ giúp lưu trữ bụi bẩn lại.

Vì vậy sau một thời gian sử dụng khi thay nhớt bạn sẽ thấy phần dầu nhớt của xe có màu đen. Chính màu sắc này giúp chúng ta thấy rằng động cơ đã làm việc rất tốt.

Xe ô tô chạy bao nhiêu km thì thay nhớt để đảm bảo chất lượng?

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi đời xe, điều kiện cơ sở hạ tầng, thời tiết khí hậu và thói quen sử dụng xe của người dùng mà định mức thay nhớt

Ngoài ra thì với mỗi một loại dầu nhớt động cơ xe ô tô thì nó chỉ lưu giữ được khối lượng cặn bẩn nào đó nhất định. Thế nên nếu như vượt qua giới hạn ấy thì cặn bẩn lúc đó sẽ lắng xuống và quay trở lại bám vào trong động cơ. Vậy nên việc tìm hiểu về xe ô tô chạy bao nhiêu km thì thay nhớt là điều quan trọng mà chúng ta cần biết. Từ đó có được kế hoạch thay nhớt cho xe ô tô tốt nhất.

Vậy xe ô tô chạy bao nhiêu km thì thay nhớt?

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi đời xe, điều kiện cơ sở hạ tầng, thời tiết khí hậu và thói quen sử dụng xe của người dùng mà định mức thay nhớt xe ô tô cũng cũng khác nhau. Theo đó, những khái niệm phải thay dầu sau khoảng 3.000km, 5.000km hoặc 10.000km tùy từng trường hợp đều đúng. Những mẫu xe thường xuyên vận hành trên các cung đường xấu, bụi bẩn gồ ghề hay tài xế có những thói quen sử dụng xe không tốt thì nên thay dầu sớm hơn những mẫu xe vận hành trên các cung đường đẹp, sạch sẽ và được chủ xe chăm sóc thường xuyên.

Xe ô tô chạy bao nhiêu km thì thay nhớt để đảm bảo chất lượng?

Xe Ô tô mới thông thường khi di chuyển được quãng đường từ 3.000 - 5.000 km hoặc 3 tháng thì nên thay dầu nhớt 1 lần

Ô tô mới thông thường khi di chuyển được quãng đường từ 3.000 - 5.000 km hoặc 3 tháng thì nên thay dầu nhớt 1 lần. Tuy nhiên, những chiếc xe hạng sang như xe Mercedes-Benz, xe BMW dùng dầu nhớt cao cấp thì quãng đường và thời gian vận hành sẽ dài hơn, có thể di chuyển tới 8.000 km mới phải thay dầu nhớt 1 lần.

Đối với những mẫu xe cũ, đã có tuổi đời thì chủ xe càng cần chú ý đến việc thay dầu nhớt hơn nữa để xe có thể vận hành trơn tru. Chủ xe có thể thay dầu nhớt định kỳ tương đương với quãng đường yêu cầu của một mẫu xe mới.

Xe ô tô chạy bao nhiêu km thì thay nhớt để đảm bảo chất lượng?
Theo Cartimes.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast