Tuyển Macao e ngại sức mạnh ĐT Việt Nam

Vòng loại World Cup 2014

Chiều 27-6, đội tuyển Macau (Trung Quốc) đã có mặt tại TP.HCM, để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014. Một điều đáng chú ý là phía đội bạn khá e ngại đoàn quân của HLV Falko Goetz…

Vừa đặt chân đến TP.HCM, đội tuyển Macau (Trung Quốc) đã gây được sự chú ý cho giới truyền thông nước ta, bởi đấy là đối thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời tân HLV Falko Goetz.

Dù thứ bậc của đội bạn trên bảng xếp hạng FIFA kém chúng ta khá nhiều, nhưng nhiều người vẫn có chút gì đó e dè đội Macau, bởi đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình làm mới mình. Bên cạnh đó, chúng ta để lộ khá nhiều nhược điểm trong thời gian vừa rồi, nhất là ở khâu săn bàn và sự an toàn của hàng thủ.

Tuyển Macao e ngại sức mạnh ĐT Việt Nam ảnh 1

Cầu thủ Macao tỏ ra rất thoải mái về tâm lý - Ảnh: Sơn Dũng

Mặc dù vậy, phía đội Macau còn e ngại đội tuyển Việt Nam hơn cả chúng ta e dè họ. HLV trưởng đội Macau Leung Sui Win bày tỏ quan điểm: “Mục tiêu của chúng tôi khi đến đây là tìm một kết quả tốt, nhưng đấy chắc chắn là điều không dễ dàng vì Việt Nam là đội bóng mạnh ở khu vực Đông Nam Á”.

Cũng như một vài đội bóng thuộc các nền bóng đá yếu khác, Macau cũng thực hiện chính sách nhập khẩu tài năng, từ 2 nguồn chủ yếu là Trung Quốc và Bồ Đào Nha. Trong thành phần của đội Macau sang Việt Nam lần này, cũng có những cầu thủ thuộc diện trên. HLV Leung Sui Win nói thêm: “Chúng tôi hiện có 3 cầu thủ nhập tịch, trong đó có 1 người đang thi đấu ở giải VĐQG Bồ Đào Nha”.

Ngoài ra, phía đội bạn cũng không nắm được nhiều thông tin của ĐT Việt Nam, chính thành viên của đội Macau còn tưởng rằng chúng ta có vài cầu thủ nhập tịch sẽ ra sân trong trận đấu lượt đi với họ trên sân Thống Nhất vào tối 29/6.

Tuyển Macao e ngại sức mạnh ĐT Việt Nam ảnh 2

HLV Leung Sui Win đánh giá cao sức mạnh đội chủ nhà - Ảnh: Sơn Dũng

Cũng theo quan sát của chúng tôi, thể hình của đội Macau không quá vượt trội so với các cầu thủ ĐT Việt Nam. Chính vì vậy, điểm yếu trong thể hình, cũng như điểm yếu về không chiến của chúng ta sẽ ít bị đối phương khai thác hơn, vì có thể đối phương cũng không có sở trường trong những pha bóng bổng.

Với những chi tiết trên, có thể nhận thấy rằng việc vượt qua Macau trong trận lượt đi trên sân Thống Nhất không phải là nhiệm vụ bất khả thi đối với đoàn quân của HLV Falko Goetz, bởi đội tuyển Macau không có những điểm mạnh về thể hình và thể lực mà chúng ta vẫn thường e ngại khi đối đầu với các đối thủ cao, to.

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast