Nhiều lãnh sự quán tại Thổ Nhĩ Kỳ nhận phong bì chứa bột lạ

Văn phòng Thị trưởng Istanbul ngày 27/10 cho biết, một chiếc phong bì chứa chất bột màu vàng bên trong đã được gửi tới lãnh sự quán Hungary tại thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ này.

Phái bộ nước ngoài ở Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt nhận phong bì khả nghi

Phái bộ nước ngoài ở Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt nhận phong bì khả nghi

Trước đó, ngày 24/10, lãnh sự quán một loạt các quốc gia phương Tây tại đây trong đó có Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Bỉ cũng đã cũng nhận được một số phong bì tương tự, khiến một số cơ quan ngoại giao đã phải sơ tán khỏi trụ sở, 25 người ở các phái bộ ngoại giao nói trên đã phải vào viện để kiểm tra y tế. Cơ quan các tình trạng khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ đã phải khóa tất cả các đường ống thông khí và cách ly các tòa nhà nơi đặt các lãnh sự.

Theo thông tin từ Chính quyền Istanbul, phong bì được gửi đến lãnh sự quán Hungary cùng thời điểm với những bưu phẩm chứa "món quà lạ" gửi đến tòa lãnh sự 5 nước phương Tây nói trên. Tuy nhiên chỉ đến ngày thứ Hai, 27/10, các nhân viên của lãnh sự này mới mở phong bì khi trở lại làm việc sau hai ngày nghỉ cuối tuần.

Chất bột lạ đã được các cơ quan chức năng tiến hành phân tích thành phần. Theo kết quả ban đầu do Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Muezzinoglu công bố, chất bột màu vàng nói trên không có dấu vết của các chất nguy hiểm như vi khuẩn gây bệnh than, các bệnh truyền nhiễm cấp tính hay các chất được sử dụng trong chiến tranh sinh học khác.

Bộ trưởng Muezzinoglu cũng cho biết các chuyên gia đang tiếp tục tiến hành các xét nghiệm sâu hơn và sẽ sớm công bố kết quả cuối cùng, dự kiến vào cuối ngày 27/10.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast