Hai giáo viên câu kết lừa đảo xin việc làm, chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng

Cơ quan CSĐT Công an TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang ngày 6-8, cho biết, đã khởi tố bị can Hoàng Thu Hạnh (37 tuổi, trú tại phường Tân Hà, TP Tuyên Quang) - giáo viên Trường THPT Thái Hoà - Hàm Yên (Tuyên Quang) và Nguyễn Thị Mai Loan (38 tuổi, trú tại huyện Hàm Yên) - giáo viên trường THPT Hàm Yên (Hàm Yên) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

hai giao vien cau ket lua dao xin viec lam chiem doat hon 4 ti dong

Đối tượng Nguyễn Thị Mai Loan và Hoàng Thu Hạnh.

Ngày 6-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang cho biết, đã khởi tố bị can Hoàng Thu Hạnh (37 tuổi, trú tại phường Tân Hà, TP Tuyên Quang) - giáo viên Trường THPT Thái Hoà - Hàm Yên (Tuyên Quang) và Nguyễn Thị Mai Loan (38 tuổi, trú tại huyện Hàm Yên) - giáo viên trường THPT Hàm Yên (Hàm Yên) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khoảng tháng 7, Công an TP Tuyên Quang nhận được tố giác của bà Nguyễn Thị Hữu Vân (57 tuổi, trú tại TP Tuyên Quang về việc Hoàng Thu Hạnh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà số tiền 240 triệu đồng để xin việc cho con trai là Phạm Đức Thịnh vào làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Sau nhiều tháng hứa hẹn, con trai bà không nhận được vào làm và số tiền nêu trên cũng không thấy Hạnh trả lại.

Quá trình điều tra, Công an TP Tuyên Quang xác định, ngoài hành vi nhận tiền để chạy việc cho con trai bà Nguyễn Thị Hữu Vân, Hoàng Thu Hạnh còn nhận hồ sơ xin việc và tiền của anh Nguyễn Văn Liêng (trú tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) cho con trai anh là Nguyễn Trung Kiên vào làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang với số tiền 250 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền của anh Liêng, Hạnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ và số tiền 170 triệu đồng cho Nguyễn Thị Mai Loan để xin việc cho Kiên vào làm tại bệnh viện, còn lại 80 triệu đồng Hạnh giữ lại chi tiêu cá nhân. Tuy nhiên, quá thời gian học việc tại Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang, Kiên không được ký hợp đồng làm việc tại bệnh viện cũng không được vào biên chế như Hạnh đã hứa. Sau một thời gian, gia đình anh Liêng thấy Hạnh không xin được việc cho con trai, liên hệ đòi tiền nhưng Hạnh không trả.

Bước đầu cơ quan Công an cũng đã làm rõ, mặc dù không có khả năng xin việc, có mối quan hệ quen biết với “sếp lớn” nhưng Hạnh và Loan nhận tiền cùng hồ sơ xin việc, hứa hẹn với các nạn nhân sẽ được nhận vào làm tại các cơ quan Nhà nước. Ngoài ra, các đối tượng còn tạo niềm tin cho các bị hại bằng cách dẫn dắt họ đến cơ quan gặp một số người quen biết ở đó nhờ đi làm hồ sơ để vào thử việc.

Ngoài 12 trường hợp cơ quan điều tra đã xác minh, với số tiền chiếm đoạt các bị hại hơn 1,7 tỉ đồng, các đối tượng còn khai nhận đã nhận tiền của 30 trường hợp khác với số tiền khoảng hơn 4 tỉ đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuyên Quang đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Ai là bị hại của các đối tượng trên, liên hệ đến Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP Tuyên Quang, địa chỉ thôn Trung Việt 2, xã An Tường (TP Tuyên Quang) để được giải quyết.

Theo M.Hiền – X.Trường/CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast