Chợ lấn quốc lộ ở đô thị phía Nam Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Khu chợ tự phát tại tổ dân phố Ba Đồng, phường Kỳ Phương (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nằm sát quốc lộ 1A gần 7 năm nay. Việc họp chợ lấn ra cả lòng đường tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông.

Video: Việc họp chợ tràn ra cả quốc lộ 1A ở phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu chợ tự phát trên quốc lộ 1A thuộc địa phận tổ dân phố Ba Đồng (phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh) hình thành từ năm 2014. Khu chợ này thường bày bán các loại hải sản, rau, thịt từ sáng đến tối muộn. Đặc biệt, vào các khung giờ tan tầm, chợ rất đông đúc, tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông.

Quốc lộ 1A đoạn qua khu vực này có mật độ xe lưu thông lớn nhưng chợ vẫn họp tấp nập bên đường. Việc này không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn gây nguy hiểm đến chính những người mua, bán ở đây.

Chợ lấn quốc lộ ở đô thị phía Nam Hà Tĩnh

Các phương tiện của người mua dừng trên đường; người bán dùng mái che, bày hàng tràn sát quốc lộ.

Ông Phan Ngọc K., sống gần khu vực chợ cho biết: “Khi có lực lượng chức năng nhắc nhở, giám sát thì người bán dọn sâu vào bên trong, lòng đường thông thoáng trở lại. Thế nhưng, khi lực lượng chức năng đi khỏi, người dân lại tiếp tục lấn chiếm vỉa hè, lòng đường bày bán. Tình trạng như vậy cứ lặp đi lặp lại nhiều năm qua...”.

Từng chứng kiến một người bị ô tô tông chết vì dừng xe trên đường để mua bán ở khu chợ này nên chị Trần Thị H. (tổ dân phố Ba Đồng, phường Kỳ Phương) rất mong chính quyền chức năng sớm có giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông ở đây.

Chợ lấn quốc lộ ở đô thị phía Nam Hà Tĩnh

Khu chợ tự phát này hình thành từ năm 2014.

Ông Lê Văn Chương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Kỳ Phương cho biết: “Thời gian qua, phường cũng đã nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở các tiểu thương và người dân không được lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán gây mất an toàn giao thông nhưng tình trạng này vẫn chưa cải thiện.

TX Kỳ Anh và phường đã có kế hoạch di dời khu chợ này lùi vào bên trong khoảng 100m để lập lại trật tự an toàn giao thông, tránh tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, nhất là trên tuyến quốc lộ 1A".

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast