Mỹ và Anh sơ tán nhân viên Đại sứ quán tại Yemen

Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo công dân về mức độ báo động an ninh cao tại Yemen

Sau khi đóng cửa phần lớn các cơ quan đại diện ngoại giao tại các nước Arab, chính phủ Mỹ hôm nay lệnh cho tất cả các nhân viên ngoại giao không có nhiệm vụ cần thiết rút khỏi Yemen, đồng thời kêu gọi công dân nước này lập tức rời khỏi Yemen do “cảnh báo tấn công rất cao”.

Thông cáo của Đại sứ quán Mỹ nêu rõ, Bộ Ngoại giao nước này cảnh báo công dân Mỹ về mức độ báo động an ninh cao tại Yemen do những bất ổn về xã hội và hoạt động khủng bố. Bộ Ngoại giao cũng khuyến cáo công dân hoãn các chuyến đi tới Yemen và các công dân Mỹ hiện sống tại nước này cần phải rời đi ngay lập tức.

Kênh truyền hình ABC News đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ sơ tán nhân viên

Kênh truyền hình ABC News đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ sơ tán nhân viên


Sau khi thông tin được đăng tải trên trang web Đại sứ quán Mỹ tại Sanaa, Chính phủ Anh cùng ngày thông báo sơ tán tất cả nhân viên Đại sứ quán tại Yemen, vốn bị đóng cửa từ cuối tuần qua do “những lo ngại ngày càng tăng về an ninh”. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Anh cho biết, Đại sứ quán sẽ tiếp tục đóng cửa cho tới khi nhân viên có thể trở lại làm việc.

Trước đó, ngày hôm qua, Chính phủ Anh thông báo, Đại sứ quán nước này sẽ đóng cửa ít nhất là cho tới khi kết thúc tháng lễ ăn chay của người Hồi giáo vào cuối tuần này.

Chính phủ Yemen đã tăng cường an ninh xung quanh các đại sứ quán nước ngoài tại thủ đô Sanaa, đặc biệt là Đại sứ quán Anh sau khi có cảnh báo nguy cơ tấn công của Al Qaeda khiến Mỹ và một số nước châu Âu đóng cửa các đại sứ quán tại đây./.

Thu Hoài -Theo AFP

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast