Công ty CP XNK thủy sản Nam Hà Tĩnh sử dụng đất sai mục đích, quy hoạch

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng đất, bảo vệ môi trường và đề nghị thu hồi đối với phần diện tích đất 6.228,8 m2 sử dụng sai mục đích, sai quy hoạch của Công ty CP XNK thủy sản Nam Hà Tĩnh tại xã Kỳ Nam (nằm trong KKT Vũng Áng).

Công ty Nibecl cần có lộ trình di dời công trình xây dựng trái phép

Kết luận thanh tra nêu rõ: Công ty CP XNK thủy sản Nam Hà Tĩnh (Shatico) sử dụng đất không đúng với mục đích sử dụng đất được thuê, không đúng với quy hoạch được phê duyệt, cho xây dựng nhà ở trái quy định, chưa lập hồ sơ bảo vệ môi trường.

Công trình nhà ở và làm việc cho công nhân, chuyên gia nước ngoài của công ty Nibelc xây dựng trái phép tại Công ty CP XNK thủy sản Nam Hà Tĩnh

Công trình nhà ở và làm việc cho công nhân, chuyên gia nước ngoài của công ty Nibelc xây dựng trái phép tại Công ty CP XNK thủy sản Nam Hà Tĩnh

Theo đó, Shatico được UBND tỉnh cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AL 938446 với diện tích 6.228,8 m2 để sử dụng vào mục đích nuôi trồng thủy sản.

Tuy nhiên, hiện nay Shatico đang cho Công ty CP xây dựng và cung ứng lao động quốc tế (Nibelc) thuê toàn bộ diện tích để cải tạo, xây dựng khu nhà ở và làm việc cho công nhân, chuyên gia nước ngoài.

Trong quá trình xây dựng các công trình (bắt đầu từ tháng 9/2012), BQL KKT Vũng Áng đã kiểm tra và có các văn bản yêu cầu chấm dứt việc xây dựng và tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép, nhưng công ty Nibelc vẫn không chấp hành.

Ngày 30/11/2012 UBND tỉnh đã có văn bản số 4172 thống nhất với phương án xử lý của BQL KKT Vũng Áng, yêu cầu thực hiện nghiệm túc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast