Iran triển khai hàng nghìn cảnh sát bảo đảm an ninh

Hàng nghìn cảnh sát Iran ngày 20/2 đã được triển khai ở thủ đô Tehran và nhiều thành phố khác nhằm ngăn chặn các cuộc biểu tình quy mô lớn.

Các nhân chứng cho biết, cảnh sát chống bạo động và dân quân Basij đã được phái đến các quảng trường chính ở Tehran, trong đó có quảng trường Haft-e-Tir để đảm bảo không diễn ra các vụ biểu tình lớn.

Iran đã huy động hàng nghìn cảnh sát ở thủ đô Tehran nhằm ngăn chặn các cuộc bạo động. Nguồn: Reuters
Iran đã huy động hàng nghìn cảnh sát ở thủ đô Tehran nhằm ngăn chặn các cuộc bạo động. Nguồn: Reuters

Phó Cảnh sát trưởng Iran Ahmad Reza Radan đã xác nhận hoạt động triển khai cảnh sát, song ông khẳng định tình hình ở Tehran vẫn yên ổn và không xảy ra sự cố an ninh bất thường nào.

Ông Radan cũng cho biết cảnh sát đã phát hiện một gói thuốc nổ và một khẩu súng giảm thanh gần một trường đại học ở Tehran.

Các trang web đối lập ngày 20/2 đưa tin những người ủng hộ các thủ lĩnh đối lập Hossein Mousavi và Mehdi Karroubi kêu gọi tiến hành các cuộc biểu tình mới trong cả nước.

Trong khi đó, hãng Fars của Iran đưa tin, lực lượng an ninh đã thả Faezeh Hashemi, con gái cựu tổng thống Hashemi Rafsanjani, bị bắt trong một cuộc biểu tình chống chính phủ trên đại lộ Vali-e-Asr ở Tehran tối 20/2.

TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast