HLV Falko Goetz cần những chính kiến

Cần phải thực tế thế này, cho dù HLV Falko Goetz hiện là đương kim HLV trưởng của ĐTVN và ĐT U23 VN, nhưng kinh nghiệm huấn luyện ở cấp độ ĐT của ông là khá hạn chế. Ông Goetz vẫn đang vừa chạy, vừa xếp hàng, nghe ngóng. Thế nên, ông cần sự góp ý và tham mưu của các trợ lý, những người vẫn được ví là cánh tay nối dài.

Dưới quyền HLV Goetz ở U23 VN lúc này, HLV Phan Thanh Hùng được xem là anh cả, nhờ năng lực cũng như kinh nghiệm làm bóng đá và thành tích huấn luyện ở mọi cấp độ. Vai trò giảm thiểu dần dần với các trợ lý khác là Nguyễn Văn Sỹ, Phùng Thanh Phương và Nguyễn Văn Phụng. Đấy là quy trình làm việc.

HLV Falko Goetz
HLV Falko Goetz

Dĩ nhiên, HLV Phan Thanh Hùng luôn là người đầu tiên có ý kiến mỗi khi U23 VN xuất hiện những bất cập. Nhưng ông Goetz cần nhiều hơn thế, từ những người (còn lại) với chức năng theo dõi, tham mưu và đề bạt (các cái tên), chia sẻ công việc chuyên môn với HLV trưởng, trong đó trợ lý HLV thủ môn hẳn phải là vai trò đặc thù.

Có thể thấy ngay vấn đề trong việc triệu tập bổ sung thủ thành Lâm Ấn Độ. Người ta phải đặt câu hỏi, ai là người đề bạt cho HLV Goetz, nếu không phải là trợ lý Nguyễn Văn Phụng?! Đặt trường hợp, nếu Văn Phụng không tham mưu cho ông Goetz, thì cũng có nghĩa là anh chưa hoàn thành nhiệm vụ.

Thời gian làm việc cùng nhau, thời gian trước và trong Eximbank Cup 2011, “ê-kíp” BHL U23 VN (bao gồm cả HLV trưởng Goetz), vẫn đang thăm dò, quan sát để làm quen với nhau. Đó là lý do mà họ thường ngại ngùng, ít đưa ra những chính kiến, phản biện, dù điều này là cực kỳ cần thiết.

Từ HLV Goetz đến các trợ lý, sẽ phải thay đổi thói quen chia sẻ thông tin để nắn lộ trình cho đội bóng đi đúng quỹ đạo lý tưởng nhất, thay vì cứ vừa đi vừa tìm đường như hiện tại.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast