Báo chí không được đưa tin giật gân về nhập lậu gia cầm Báo chí cần tăng cường đưa tin về những nỗ lực, quyết tâm của lực lượng chức năng về xử lý gia cầm nhập lậu.

Báo chí cần tăng cường đưa tin về những nỗ lực, quyết tâm của lực lượng chức năng về xử lý gia cầm nhập lậu.

Tăng cường kiểm soát gia cầm nhập lậu (Ảnh: Radiovietnam)

Tăng cường kiểm soát gia cầm nhập lậu (Ảnh: Radiovietnam)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa yêu cầu các Bộ Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, khi nắm được thông tin về nhập lậu gia cầm cần chủ động chia sẻ và cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cử người phát ngôn chính thức về nội dung trên.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện nghiêm quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; chỉ đạo định hướng đưa thông tin lên báo chí một cách khách quan, trung thực, đầy đủ, tránh giật gân, cắt xén, đưa thông tin một chiều.

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo báo chí tuyên truyền theo đúng tinh thần của Đề án truyền thông về phòng ngừa, ngăn chặn vận chuyển, kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập khẩu trái phép và vệ sinh an toàn thực phẩm đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 550/QĐ-TTg ngày 4/4/2013.

Phó Thủ tướng khuyến khích các cơ quan báo chí điều tra, phát hiện thông tin, cung cấp cho các cơ quan chức năng kiểm tra xử lý; trường hợp cần thiết, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Các cơ quan báo chí cần thận trọng trong việc đưa tin, đảm bảo đưa tin khách quan, trung thực, tránh gây hoang mang dư luận; tăng cường đưa tin về những nỗ lực, quyết tâm của lực lượng chức năng và kết quả đã làm được, kết quả xử lý vi phạm để động viên các lực lượng chức năng tích cực thực hiện tốt công tác ngăn chặn gia cầm nhập lậu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời răn đe các hành vi vi phạm.

N.Thìn/VOV online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast