Cảnh sát Pháp dùng vòi rồng và hơi cay trấn áp biểu tình "áo vàng" mới

Hôm 12/1, cuộc biểu tình của những người mặc áo vàng tại Pháp đã bước sang tuần thứ 9, với ít nhất 84.000 người biểu tình trên khắp cả nước.

Đụng độ đã xảy ra giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh buộc cảnh sát phải dùng vòi rồng và lựu đạn hơi cay gần đài Khải hoàn môn để giải tán những người biểu tình.

Cảnh sát Pháp dùng vòi rồng và hơi cay trấn áp biểu tình “áo vàng” mới

Biểu tình áo vàng. Ảnh: Daily Star.

Cảnh sát đã bắt giữ và thẩm vấn 244 người trên toàn nước Pháp, trong đó 156 người ở Paris, vì đã "tham gia vào nhóm âm mưu hành động bạo lực", "mang vũ khí bị cấm", "bạo lực đối với các nhân viên an ninh".

Hơn 80.000 cảnh sát và hiến binh đã được huy động trên cả nước, trong đó 5.000 cảnh sát tại Paris cùng sự tăng cường của 14 xe bọc thép.

Phong trào bắt đầu vào giữa tháng 11/2018, sau khi chính phủ của Tổng thống Macron đề xuất tăng thuế đối với giá nhiên liệu. Cho đến giờ, chính phủ của ông Macron có một số điều chỉnh nhượng bộ nhưng vẫn chưa thể giải quyết được tình hình.

Tính đến nay đã có 10 người chết tại các điểm bị những người “Áo vàng” phong tỏa và hơn 1.600 người bị thương. Chính phủ Pháp đã cảnh báo rằng các nhóm cực đoan đã trà trộn trong các cuộc biểu tình và có thể gây ra những hậu quả khó lường.

Cảnh sát Pháp dùng vòi rồng và hơi cay trấn áp biểu tình “áo vàng” mới
Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast