Tấn công tại Tây Bắc Nigeria, ít nhất 48 người thiệt mạng

Nhà chức trách địa phương cho biết tổng cộng 48 người đã thiệt mạng khi những tên cướp có vũ trang tấn công vào ba ngôi làng gồm Damri, Sabon Garin và Kalahe ở Nigeria chiều 6/5.

Tấn công tại Tây Bắc Nigeria, ít nhất 48 người thiệt mạng

Hiện trường một vụ tấn công tại Auno (Nigeria), ngày 10/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 8/5, giới chức Nigeria cho biết ít nhất 48 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công do nhiều tay súng tiến hành nhằm vào ba ngôi làng ở bang Zamfara, miền Tây Bắc nước này.

Trao đổi với báo giới, ông Aminu Suleiman, người đứng đầu hành chính của quận Bakura, xác nhận tổng cộng 48 người đã thiệt mạng khi những tên cướp có vũ trang tấn công vào ba ngôi làng gồm Damri, Sabon Garin và Kalahe chiều 6/5.

Trước đó, hồi tháng Tư vừa qua, nhiều tay súng đã tràn vào cướp bóc, giết hại hơn 100 dân thường, phá hủy hàng chục ngôi nhà cùng nhiều tài sản khác tại hàng loạt ngôi làng ở bang Plateau miền Trung Nigeria.

Những vụ tấn công nói trên phản ánh tình hình bất ổn an ninh ngày càng gia tăng tại các bang miền Tây Bắc và miền Trung của Nigeria - quốc gia đông dân nhất châu Phi.

Các vụ đụng độ giữa nông dân với những người chăn thả gia súc tại nhiều khu vực dẫn tới trả thù lẫn nhau và biến tướng thành các vụ tội phạm khi nhiều băng nhóm địa phương nhắm mục tiêu vào nhiều ngôi làng, cộng đồng dân cư, tiến hành các cuộc tấn công, bắt cóc và cướp phá quy mô lớn.

Quân đội Nigeria đã triển khai một chiến dịch quân sự nhằm truy quét các băng nhóm tội phạm ẩn náu trong các khu rừng, nhưng các băng nhóm này vẫn liên tục tiến hành các vụ tấn công.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast