Trước trận M.U - Marseille: Cần thêm điểm tựa Old Trafford

Nếu có được bàn thắng trước trên sân khách, Marseille sẽ nắm quyền chủ động trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Man United và Marseille diễn ra vào rạng sáng mai (16/3). Nhưng nên nhớ, Old Trafford luôn là nơi đến dễ khó về, nhất là với những đại diện của bóng đá Pháp.

Điểm tựa Old Trafford

M.U đang trải qua một mùa giải kì lạ với phong độ khá bết bát trên sân khách. Tại đấu trường Premier League, đội bóng của Alex Ferguson đã có tổng cộng 14 lần làm khách, trong số này họ chỉ thắng được 4 lần (Stoke, West Brom, Blackpool và Wigan) trong khi cũng đã thua tới 3 lần (Wolves, Chelsea và Liverpool). So với những mùa giải trước, 3 thất bại không phải là quá nhiều, nhưng điều đáng nói việc để hòa tới 7 trận đã khiến cho M.U dù là đội thua ít nhất ở Premier League nhưng vẫn không thể độc chiếm ngôi đầu bảng (hiện hơn Arsenal 3 điểm nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận).

Rooney trong vòng vây các hậu vệ Marseille ở trận lượt đi - Ảnh Getty
Rooney trong vòng vây các hậu vệ Marseille ở trận lượt đi - Ảnh Getty

Ngôi đầu của "Quỷ đỏ" có được nhờ thành tích trên sân nhà của họ quá tốt. Tính đến thời điểm này, đội bóng của Sir Alex chỉ mới một lần để mất điểm với trận hòa 2-2 trước West Brom. Ở sân chơi Champions League, dù phong độ sân nhà không thực sự ấn tượng như ở giải quốc nội, nhưng việc vẫn chưa thua một trận đấu nào từ đầu giải (thắng 1, hòa 2) cũng giúp cho M.U dễ dàng có được ngôi đầu sau vòng bảng.

Mới đây, M.U đã chịu liên tiếp hai thất bại trước Chelsea (1-2) và Liverpool (1-3). Nhưng đó là hai trận đấu trên sân khách, ngay khi trở lại Old Trafford, đội bóng của Alex Ferguson trình diễn một thứ bóng đá hoàn toàn khác. Trận thắng 2-0 trước Arsenal ở tứ kết FA Cup đã chứng minh vì sao Old Trafford luôn là một điểm tựa vững vàng cho "Quỷ đỏ" ở mỗi trận chiến quan trọng. Thế nên, trong nhiệm vụ buộc phải thắng Marseille mới có thể giành vé vào bán kết Champions League, việc được chơi trên sân nhà sẽ là một lợi thế cực lớn cho thầy trò Alex Ferguson trước đại diện của nước Pháp.

Ở thời điểm này, M.U đang là đội có hàng thủ tốt nhất của Champions League mùa bóng này. Sau 7 trận đấu, họ mới chỉ để thua 1 bàn (trận hòa 1-1 với Valencia ở Old Trafford). Dẫu vậy, hàng công của "Quỷ đỏ" ở sân chơi này cũng khá khiêm tốn trong việc tìm kiếm bàn thắng khi mới chỉ có 7 bàn, ít nhất trong số những đội còn lại ở vòng 1/8. Có một điều mà Sir Alex tin tưởng là chân sút Wayne Rooney đang bắt đầu tìm lại duyên ghi bàn sau nhưng pha lập công vào lưới của Man City, Chelsea hay mới nhất là Arsenal. Những bàn thắng trở lại với Rooney rõ ràng là một tín hiệu tốt trong bối cảnh Berbatov bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Nếu R10 tiếp tục mang về cho M.U những bàn thắng, nhiệm vụ phải thắng trước Marseille cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Marseille quyết làm nên lịch sử

Chưa có đội bóng nào của nước Pháp đánh bại được Man United ở Old Trafford trong khuôn khổ Champions League và Marseille đang rất háo hức với cơ hội để là đội bóng đầu tiên làm được điều đó. Để chuẩn bị cho trận tái đấu với M.U, đội bóng của Didier Deschamps vừa hạ Rennes, đội bóng đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Ligue 1 để vươn trở lại top 4 khi chỉ còn đang kém đội dẫn đầu Lille đúng 1 điểm. Chiến thắng 2-0 đã tạo ra một hiệu ứng tinh thần cực lớn cho đội bóng thành phố cảng nước Pháp trong chuyến làm khách của M.U tới đây.

Hành quân tới nước Anh, Marseille sẽ không thể có tiền đạo Brandao bởi cầu thủ này phải trở lại Brazil sau khi bị tố cáo tội hiếp dâm. Trong bối cảnh ấy, sự trở lại của Gignac (không đá trận lượt đi vì chấn thương), một cầu thủ có khả năng gây đột biến cao, sẽ mang đến cho đội bóng của Deschamps thêm nhiều ý tưởng tấn công. Ngoài ra, tiền vệ Mathieu Valbuena cũng đã sẵn sàng để cùng các đồng đội đổ bổ lên đất Anh. Với trận hòa 0-0 ở lượt đi, một trận hòa có tỷ số ở Old Trafford là điều kiện đủ để Marseille đi tiếp.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast