Gần 1.500 kg nầm lợn, thịt lợn thối "vi vu" trên xe container

(Baohatinh.vn) - Trong quá trình kiểm soát hàng hóa lưu thông qua địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, Đội Quản lý thị trường số 2 và Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh phát hiện xe Container mang BKS 51D-04503 chở lượng lớn thực phẩm “bẩn”.

Qua kiểm tra, lái xe Lê Công Đạt trú ở Quảng Bình và chủ hàng không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn xuất xứ, không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

gan 1 500 kg nam lon thit lon thoi vi vu tren xe container

Làm thủ tục trước khi tiêu hủy hàng vi phạm

Kiểm tra thực tế, toàn bộ 1.485 kg vú sữa lợn (hay còn gọi là nầm) và thịt lợn, trong đó có một lượng lớn đã bị mốc, hư hỏng và bốc mùi hôi.

Theo khai nhận của chủ hàng, số thực phẩm này được thu mua trôi nổi tại các tỉnh phía Bắc đưa về các tỉnh miền Trung và miền Nam tiêu thụ.

Sau khi lập biên bản vụ việc, chiều nay (13/12), dưới sự chứng kiến của các ngành chức năng, lực lượng QLTT đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ hàng vi phạm theo đúng quy trình.

gan 1 500 kg nam lon thit lon thoi vi vu tren xe container

Số hàng vi phạm được chôn lấp theo đúng quy trình.

Trước đó, cuối tháng 11 vừa qua, Đội QLTT số 2 và lực lượng CSGT cũng phát hiện 5.500 tấn vú (nầm) lợn và thịt lợn hôi thối được chở từ Bắc vào Nam tiêu thụ.

Như vậy, chỉ trong vòng hơn nửa tháng cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã phát hiện 2 vụ vận chuyển thực phẩm bẩn với số lượng lớn. Điều đáng nói, loại thực phẩm này là một trong những món ăn khoái khẩu trong các nhà hàng. Nếu không phát hiện xử lý kịp thời, khi số hàng hóa này đưa ra thị trường tiêu thụ thì người tiêu dùng sẽ dễ bị đánh lừa và phải sử dụng nguồn thực phẩm "bẩn" nguy hại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast