Người Việt tại Bờ Biển Ngà đã đi lánh nạn an toàn

Theo tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Morrocco kiêm nhiệm Cote d''Ivoire, công đồng người Việt ở thành phố Abidjan của Cote d''Ivoire (Bờ Biển Ngà) vẫn an toàn, không ai bị thương hoặc bị cướp bóc.

Đại sứ quán đã khuyến cáo bà con tránh xa nơi có chiến sự hoặc những nơi tụ tập đông người để đề phòng nguy hiểm.

Sau khi liên lạc được với các đầu mối của cộng đồng người Việt tại Abidjan, chiều 9/4, lực lượng của Pháp (Licorne) ở Cote d''Ivoire đã đưa xe quân sự tới điểm hẹn đón được 8 người Việt đầu tiên đưa đi lánh nạn tại nơi an toàn.

Xe quân sự của LHQ tuần tra tại quận Markory ở Abidjan. Ảnh: THX/TTXVN
Xe quân sự của LHQ tuần tra tại quận Markory ở Abidjan. Ảnh: THX/TTXVN

Hiện nhóm này đã được đưa đến tạm trú tại nhà một người quen của cộng đồng nằm trong khu vực do lực lượng của Pháp kiểm soát. Chiều 11/4, 5 người Việt khác cũng đã đến được chỗ lánh nạn của nhóm đầu tiên.

Đại sứ quán Việt Nam đã tìm cách điện thoại tới một số gia đình người Việt ở khu vực không an toàn, khuyên bà con sớm thu xếp đi lánh nạn khi được lực lượng của Pháp đón.

Đối với một số trường hợp, do ở xa, sợ đi lại nguy hiểm nên chưa đến được điểm tập trung để lực lượng Pháp đưa đi lánh nạn, Đại sứ quán đã điện thoại động viên bà con tìm mọi cách đảm bảo an toàn tính mạng, giữ liên hệ với cộng đồng và giúp nhau tới nơi tập trung khi được lực lượng của Pháp thông báo.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast