Hội thảo Thực trạng tổ chức thi hành pháp luật về bảo vệ môi trường

Sáng 5/7, Sở Tư pháp Hà Tĩnh phối hợp với Viện Khoa học pháp lý tổ chức Hội thảo về "Thực trạng tổ chức thi hành pháp luật về bảo vệ môi trường trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh". Tiến sỹ Võ Đình Toàn - Phó Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý và Phó giám đốc Sở Tư pháp Văn Đình Minh chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung tham gia thảo luận, tham luận về các vấn đề nổi cộm, bức bách hiện nay như: việc thực thi pháp luật về bảo vệ môi trường trong các doanh nghiệp; công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp; việc sử dụng các biện pháp kinh tế để khuyến khích hoạc hạn chế doanh nghiệp nhằm bảo vệ môi trường; phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp...

Hội thảo tập trung phân tích thực trạng, những khó khăn, vướng mắc trong qua trình áp dụng các quy định pháp luật bảo vệ môi trường trong các doanh nghiệp ở địa phương, đơn vị; đồng thời, các tham luận, ý kiến phát biểu cũng đã nêu lên các giải pháp và đưa ra các kiến nghị, đề xuất để nâng cao hiệu quả thực hiện.

Từ các tham luận, ý kiến, quản điểm, thông số các đại biểu nêu lên, Viện Khoa học pháp lý sẽ xử lý, tổng hợp vào báo chung và tìm ra nguyên nhân, đề xuất các biện pháp khoa học để hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến việc bảo vệ pháp luật môi trường trong doanh nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast