Tiến hành tháo dỡ khu tập thể cũ BVĐK Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (5/6), Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tháo dỡ Khu tập thể cũ BVĐK Hà Tĩnh tại đường Nguyễn Công Trứ (phường Bắc Hà – TP Hà Tĩnh)

Tiến hành tháo dỡ khu tập thể cũ BVĐK Hà Tĩnh

Gần 60 hộ dân sống ở Khu tập thể cũ BVĐK Hà Tĩnh đã di dời đến nơi ở mới

Khu tập thể cũ BVĐK tỉnh được xây dựng cách đây 40 năm (1978) với 13 dãy nhà cấp 4 có tổng diện tích xây dựng hơn 6.000 m2,nay đã xuống cấp trầm trọng.

Được biết, chủ trương di dời đã có từ nhiều năm nhưng đến trước ngày 5/6 vẫn chưa dứt điểm.

Tiến hành tháo dỡ khu tập thể cũ BVĐK Hà Tĩnh

Khu tập thể xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn và mất mỹ quan đô thị

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Trần Xuân Dâng cho biết: Khu tập thể này được xây dựng hàng chục năm trước, phục vụ cho gần 60 hộ gia đình cán bộ y tế và một số hộ ngoài ngành. Qua thời gian dài sử dụng, cơ sở vật chất đã xuống cấp trầm trọng, mất an toàn và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Thực hiện các quyết định của UBND tỉnh, Sở Y tế đã tuyên truyền vận động các hộ là cán bộ y tế di dời đến nơi ở mới; đồng thời hợp đồng với Công ty CP Môi trường và Xây dựng đô thị Hà Tĩnh tiến hành tháo dỡ.

Tiến hành tháo dỡ khu tập thể cũ BVĐK Hà Tĩnh

Công ty CP Môi trường và Xây dựng đô thị Hà Tĩnh tiến hành tháo dỡ

Chủ tịch UBND phường Bắc Hà Trần Viết Minh thông tin: “UBND phường đã phối hợp vận động, tuyên truyền và hỗ trợ tháo dỡ, vận chuyển đồ đạc giúp các hộ di dời. Đến nay, 100% hộ dân sinh sống ở đây đã chuyển đến nơi ở mới để cơ quan chức năng tiến hành tháo dỡ.”

Việc tháo dỡ khu tập thể xuống cấp vừa đảm bảo an toàn cho các hộ gia đình sinh sống tại đây, vừa góp phần chỉnh trang đô thị, đưa thành phố Hà Tĩnh đạt đô thị loại II là chủ trương hợp lòng dân.

Chủ đề Sự kiện

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast