Phẫu thuật lấy mảnh kim loại đâm xuyên khớp háng cho bệnh nhân ở Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Các bác sỹ Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng (Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh) vừa phẫu thuật thành công lấy dị vật đâm xuyên khớp háng cho một bệnh nhân trú tại huyện Thạch Hà.

Phẫu thuật lấy mảnh kim loại đâm xuyên khớp háng cho bệnh nhân ở Thạch Hà

Các bác sỹ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

Theo đó, bệnh nhân Nguyễn Văn T. (39 tuổi, ở xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà) trong lúc đang cắt cỏ trong vườn bằng máy cắt cầm tay thì có một vật văng đâm thẳng vào vùng bẹn - đùi phải.

Bệnh nhân được người nhà đưa đến thăm khám tại phòng khám tư nhân để tiến hành lấy dị vật nhưng không thành công. Ngay sau đó, người này được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng có vết mổ khoảng 4cm khâu rời tại vùng bẹn - đùi, đau nhiều và không thể đi lại được.

Các bác sỹ Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng đã cho bệnh nhân làm các xét nghiệm cần thiết, chụp X.quang và tiến hành phẫu thuật cấp cứu.

Phẫu thuật cho thấy dị vật đâm xuyên khớp háng phải là mảnh kim loại có kích thước 2cm x 0.5cm. Hiện tại sau phẫu thuật, bệnh nhân ổn định, bớt đau, cử động chân tốt. Dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Phẫu thuật lấy mảnh kim loại đâm xuyên khớp háng cho bệnh nhân ở Thạch Hà

Mảnh kim loại đâm xuyên háng (bên phải) được các bác sỹ lấy ra thành công.

Các bác sỹ Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng (Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) khuyến cáo, đối với các vết thương do dị vật bị đâm xuyên, không nên tự ý rút dị vật vì khi đó vết thương có thể không được xử lý đúng cách, dẫn đến tình trạng nguy hiểm cho bệnh nhân. Trong trường hợp này, cần giữ nguyên dị vật, băng kín vết thương và đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu và xử trí.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast