Houthi tấn công doanh trại quân đội Yemen, hơn 60 người thiệt mạng

Lực lượng Houthi tấn công một doanh trại quân sự ở thành phố Marib, Yemen, giết chết 60 nhân viên quân sự và làm bị thương hàng chục người khác.

Theo Đài truyền hình Saudi Arabia hôm qua (18/1), lực lượng Houthi tấn công một doanh trại quân sự ở thành phố Marib, Yemen, giết chết 60 nhân viên quân sự và làm bị thương hàng chục người khác. Theo nguồn tin này, cuộc tấn công được thực hiện bằng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái. Hiện lực lượng Houthi chưa lên tiếng thừa nhận thực hiện vụ tấn công.

Houthi tấn công doanh trại quân đội Yemen, hơn 60 người thiệt mạng

Phiến quân Houthi tại Yemen. Ảnh: Reuters.

Yemen rơi vào cuộc nội chiến kể từ cuối năm 2014 sau khi phiến quân Houthi nắm quyền kiểm soát thủ đô Sana’a và buộc chính phủ của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi được quốc tế công nhận phải lưu vong. Từ tháng 3/2015, Yemen đã rơi vào tình trạng chiến tranh giữa lực lượng Houthi và liên quân do Saudi Arabia đứng đầu ủng hộ chính phủ được quốc tế công nhận.

Xung đột đã khiến hơn 100.000 người thiệt mạng cũng như đẩy hàng triệu người vào cảnh mất nhà ở, thiếu lương thực và thuốc men. Liên Hợp Quốc nhận định tình hình tại Yemen đang là thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất thế giới.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast