Lắp “mắt thần” giám sát việc thải rác bừa bãi

(Baohatinh.vn) - Bức xúc trước tình trạng ô nhiễm do một số người dân thiếu ý thức vứt rác bừa bãi dọc đường liên xã, HTX môi trường tập kết rác vào bãi không đúng quy định, chính quyền xã Đức Lĩnh (Vũ Quang - Hà Tĩnh), đã cho lắp đặt hệ thống camera ở những “điểm nóng” để giám sát.

lap mat than giam sat viec thai rac bua bai

Những nơi được gắn “mắt thần” đều có hệ thống đèn chiếu sáng với công suất lớn đi kèm để giám sát vào ban đêm.

Điểm đầu tiên được lắp đặt hệ thống “mắt thần” giám sát là trục đường liên xã đi vào thôn Mỹ Ngọc, nơi có bãi tập kết rác của địa phương.

Người dân cho biết, trong một thời gian khá dài, khu vực này bị ô nhiễm trầm trọng do một số người thiếu ý thức vứt rác tràn lan, đặc biệt là đoạn đường nơi giao với khu vực bãi tập kết rác của xã.

Khu vực này đã được gắn 3 cặp “mắt thần” ở 3 điểm khác nhau để theo dõi. Điểm thứ nhất là khu vực đi vào bãi rác, điểm thứ hai là nơi vị trí đầu và cuối con đường ở thôn Mỹ Ngọc; điểm còn lại là trên đỉnh của bãi rác. Tất cả đều được bố trí theo hình tam giác nên rất tiện để quan sát.

lap mat than giam sat viec thai rac bua bai

Camera được lắp đặt ngay trên đường đi vào bãi rác

Ông Nguyễn Xuân Thê - Chủ tịch UBND xã Đức Lĩnh cho biết: “Với việc lắp đặt hệ thống camera, chúng tôi sẽ phát hiện ngay khi có người bỏ rác không đúng quy định. Từ đó, lưu vào hình ảnh để nhắc nhở hay có thể xử phạt”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast