Muôn dòng máu nhỏ chảy về tim...

(Baohatinh.vn) - Thiết thực hướng về sự kiện đại hội Đảng các cấp, từ đầu năm đến nay, khắp công trường, nhà máy, đồng ruộng, cơ quan, đơn vị đều rộn ràng không khí hăng say lao động, sản xuất. Các địa phương trong toàn tỉnh đã vận động nhân dân hiến gần 185.000 m2 đất, đóng góp gần 53 tỷ đồng, sửa chữa và làm mới 369 km giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng; hỗ trợ xây dựng 920 nhà đại đoàn kết...

Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VI được tổ chức thành công, vừa tôn vinh những điển hình tiên tiến đã nỗ lực góp sức tạo nên những thành quả nhiệm kỳ 2010-2015, vừa phát động, khơi dậy chặng đường thi đua yêu nước gắn với việc đưa các nghị quyết đại hội các cấp vào cuộc sống.

Muôn dòng máu nhỏ chảy về tim... ảnh 1

Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư Trần Thị Hà trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước cụm Bắc Trung bộ năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ cho tỉnh Hà Tĩnh.

Nổi bật trong chuỗi sự kiện chào mừng đại hội là 2 công trình nhiệt điện lớn - hạt nhân của Trung tâm Nhiệt điện Vũng Áng đồng thời được cắt băng khánh thành với sự có mặt của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Tiếp đó, bến số 3, số 4 Cảng Vũng Áng được xây dựng với tổng mức đầu tư gần 2.500 tỷ đồng, dự kiến, sau khi hoàn thành có thể tiếp nhận tàu có trọng tải đến 45.000 DWT.

Lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, dưới sự tập hợp, chỉ đạo, vận động của tổ chức công đoàn, hàng vạn cán bộ, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn thi đua làm việc, nỗ lực nghiên cứu, học tập... Mở đầu cho đợt thi đua hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, trung tuần tháng 8, Sở GTVT Hà Tĩnh tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cầu Đồng Văn bắc qua sông Ngàn Sâu, nối liền 2 huyện Đức Thọ - Vũ Quang; đầu tháng 10, gắn biển công trình cầu Kỳ Thịnh; khởi công Nhà máy chế biến các sản phẩm từ nhung hươu...

Muôn dòng máu nhỏ chảy về tim... ảnh 2

Với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ và nhân dân, Thiên Lộc (Can Lộc) trở thành điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Cận kề đại hội, các địa phương đang dồn sức thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới với mục tiêu đến cuối năm 2015, toàn tỉnh có 52 xã đạt chuẩn. Những ngày bên thềm đại hội, các đồng chí lãnh đạo tỉnh dành thời gian đến kiểm tra, động viên, tiếp thêm nhiệt huyết để cán bộ, nhân dân các địa phương tiếp tục giành thêm những thành tựu mới.

Tập trung cao nhất cho công tác tuyên truyền, cổ động, các “binh chủng” truyền thông đã cùng vào cuộc với nhiều nội dung phong phú, hình thức hấp dẫn. Trong đó, nổi bật là Báo Hà Tĩnh, ngoài hàng trăm tin, bài, ảnh, còn có chuyên đề Những đột phá mạnh mẽ của Đảng bộ Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2010-2015 được đăng tải từ tháng 5 đến hết tháng 9, gồm hàng chục bài viết tô đậm thành tựu to lớn của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà trong 5 năm qua.

Muôn dòng máu nhỏ chảy về tim... ảnh 3

Lãnh đạo Báo Hà Tĩnh và đại diện Ngân hàng No&PTNT tỉnh hỗ trợ bà Trần Thị Cháu (xã Ích Hậu - Lộc Hà) xây dựng nhà ở.

Bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi, kỳ vọng về một Đại hội Đảng bộ tỉnh tập trung cao nhất dân chủ, trí tuệ, đổi mới, khắp các địa phương, cơ quan, đơn vị đang dấy lên phong trào văn hóa - văn nghệ sôi nổi.

Đêm công diễn Liên hoan Tiếng hát CNVC-LĐ Hà Tĩnh lần thứ IV với sự tham gia của 24 đoàn nghệ thuật quần chúng và hơn 400 diễn viên không chuyên diễn ra vào cuối tháng 9 và Liên hoan ca khúc cách mạng với chủ đề “Tiến bước dưới cờ Đảng” do Tỉnh đoàn tổ chức đầu tháng 10 là những bông hoa rực rỡ, tươi thắm chào mừng đại hội.

Mỗi người dân Hà Tĩnh đang hướng về đại hội bằng những việc làm, hành động khác nhau, nhưng cùng chung một tấm lòng tin yêu tha thiết như muôn dòng máu nhỏ chảy về trái tim hồng.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast