Giao ban trực tuyến về công tác đảm bảo ATGT Quý I năm 2012

Sáng 21/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác đảm bảo an toàn giao thông toàn quốc quý I năm 2012. Dự giao ban trực tuyến đầu cầu Hà Tĩnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật cùng các lãnh đạo một số ban ngành liên quan.

Từ đầu năm đến nay, tình hình an toàn giao thông trên cả nước đã có nhiều biến chuyển tích cực, tình trạng ùn tắc giao thông được giảm thiểu tối đa, đặc biệt số vụ tai nạn giao thông giảm 20% so với cùng kỳ năm trước. Hà Tĩnh cũng là một trong số các tỉnh đạt kết quả tốt trong công tác đảm bảo ATGT trong 3 tháng đầu năm.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, từ đầu năm đến nay ở Hà Tĩnh tai nạn giao thông trong 3 tháng đầu năm được kiềm chế và giảm thiểu cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2011. Từ ngày 1/1/2012 đến ngày 20/3/2012, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 28 vụ TNGT giảm 12 vụ (-30%), làm chết 33 người giảm 14 người (-29%), bị thương 11 người.

Sau khi nghe báo cáo kết quả về công tác đảm bảo ATGT của một số tỉnh trên cả nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hoan sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo địa phương đồng thời lưu ý một số nhiệm vụ trong thời gian tới: Các tỉnh, thành phố tập trung hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng các dự án giao thông trọng điểm để giải quyết tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông. Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền cần tăng cường công tác thanh tra kiểm soát, xử phạt nghiêm các vi phạm về trật tự ATGT, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm của quốc gia. Làm tốt công tác chấn chỉnh lòng đường, vỉa hè tại các đô thị lớn và giải tỏa hiệu quả các vi phạm về hành lang ATGT. Quản lý tốt hơn các cơ sở đào tạo giấy phép lái xe, giám định phương tiện và người lái để nâng cao hoạt động đảm bảo ATGT và giám sát chặt chẽ các lực lượng thực thi, nhất là CSGT, CSTT, TTGT…trong công tác thanh tra kiểm soát, xử phạt vi phạm về trật tự ATGT.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast