Đại náo Etihad, Leicester khẳng định vị thế nhà vua

Không chỉ xây chắc ngôi đầu sau chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-1 trước Man City ngay tại Etihad, Leicester còn khẳng định họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch giải Ngoại hạng mùa này.

Đại náo Etihad, Leicester khẳng định vị thế nhà vua ảnh 1

Leicester đang sở hữu lối chơi quyến rũ bậc nhất tại giải Ngoại hạng

GHI BÀN
Man City: Aguero (87’)
Leicester: Huth (3’, 60’), Mahrez (48’)

Trái với dự đoán của nhiều người trước trận đấu này, Leicester không hề chơi co cụm, nhẫn nhịn chờ đợi cơ hội và ra sân với tư tưởng cầu hòa. Trái lại, họ đã làm Man City ngỡ ngàng bằng lối đá ăn miếng trả miếng sòng phẳng với tốc độ cực cao.

Đây là trận đấu mà 2 ngôi sao sáng giá nhất bên phía đội khách là tiền đạo Jamie Vardy và tiền vệ Riyad Mahrez hoạt động vô cùng hiệu quả. Nếu như Vardy thường xuyên làm khổ thủ thành Joe Hart thì Mahrez đã để lại dấu giày ở 2/3 bàn thắng của Leicester.

Chỉ sau 3 phút bóng lăn, Mahrez đã tạo điều kiện để trung vệ Robert Huth dứt điểm tung lưới Man City từ cự ly gần. Bàn thắng sớm tiếp thêm sự hưng phấn cho Leicester. Sự nhiệt tình và tự tin của các cầu thủ khách giúp họ luôn đảm bảo đủ quân số bên phần sân nhà để hóa giải những đợt lên bóng của Man City.

Còn khi Leicester tổ chức tấn công, tốc độ, kỹ thuật của Vardy, Mahrez cùng khả năng di chuyển chuyển không biết mệt mỏi của các cầu thủ còn lại đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Man City.

Pha đánh đầu thành bàn của Huth


Trong suốt 45 phút đầu tiên, Man City luôn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Leicester. Tình huống đáng kể nhất là pha bóng Zabaleta bị phạm lỗi ở giữa vạch cấm địa Leicester, nhưng Man City không được hưởng penalty.

Thế trận trong hiệp 2 tiếp tục diễn ra theo chiều hướng có lợi cho Leicester. Trong thế bị dẫn trước, Man City buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ hòa tạo điều kiện cho các vị khách có thêm cơ hội khai thác khoảng trống mà hàng thủ đội chủ nhà lộ ra. Từ một pha bóng như thế, Mahrez đã vượt qua cả Otamendi và Demichelis trước khi hạ gục Joe Hart bằng cú đá chân phải không thể mạnh hơn (48’).

Bàn thua thứ 2 khiến tinh thần của các cầu thủ Man City đi xuống trông thấy. Hệ quả là đến phút 60, từ một tình huống phạt góc, họ đã để Huth hoàn tất cú đúp bằng quả đánh đầu đưa bóng vào góc xa.

Ngay khi tỷ số được nâng lên thành 3-0, tất cả đều hiểu chiến thắng coi như đã nằm trong tay Leicester, và việc họ giành được 3 điểm là hoàn toàn xứng đáng. Bằng chứng là dù trận đấu còn nhiều thời gian, một số CĐV Man City đã chán nản bỏ về sớm.

Không ghi bàn nhưng Vardy liên tục uy hiếp khung thành Joe Hart


Họ đã bỏ lỡ pha làm bàn bằng đầu của Sergio Aguero ở phút 87. Tuy nhiên, cũng chẳng ai quá bận tâm đến pha lập công của chân sút người Argentina đang có phong độ rất cao của Man City. Đơn giản, khi Aguero rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 thì lợi thế mà Leicester tại ra vẫn quá lớn, và Man City không còn đủ thời gian để vớt vát lấy dù chỉ một kết quả hòa.

Để thua Leicester tâm phục khẩu phục ngay trên sân nhà trong trận cầu 6 điểm, Man City đã bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu BXH của chính đối thủ. Bây giờ họ đã để Leicester bỏ xa 6 điểm (47 so với 53) và có nguy cơ để Arsenal hoặc Tottenham vượt lên sau vòng 25.

Về phần mình, Leicester lại một lần nữa chứng minh cho tất cả thấy họ không phải hiện tượng mà là ƯCV đích thực cho ngôi vương Premier League mùa này.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Man City: Hart; Zabaleta, Otamendi, Demichelis, Kolarov; Yaya Toure (Fernando 52’), Fernandinho; Silva (Celina 77’), Delph (Iheanacho 52’), Sterling; Aguero.

Leicester: Schmeichel; Simpson, Morgan, Huth, Fuchs; Kanté, Drinkwater, Albrighton, Okazaki (Ulloa 81’), Mahrez (Gray 77’); Vardy.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast