Rơi trực thăng quân sự ở Nigeria, 2 người thiệt mạng

Chiếc trực thăng Mi-35 gặp nạn khi đang bay huấn luyện tại khu vực Bama hẻo lánh tại bang Borno.

Theo truyền thông Nigeria, một chiếc trực thăng quân sự của nước này đã gặp nạn chiều hôm qua (21/7) làm 2 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, một người khác bị thương.

Hiện trường một vụ rơi trực thăng (ảnh minh họa) (Nguồn: Reuters)
Hiện trường một vụ rơi trực thăng (ảnh minh họa) (Nguồn: Reuters)

Chiếc trực thăng Mi-35 gặp nạn khi đang bay huấn luyện tại khu vực Bama hẻo lánh tại bang Borno, nơi đang diễn ra các cuộc giao tranh dữ dội giữa quân chính phủ Nigeria và các tay súng Hồi giáo Boko Haram. Hiện giới chức nước này đã cử đội điều tra tới hiện trường tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nigeria, nguyên nhân chiếc trực thăng gặp nạn có thể do trục trặc kỹ thuật. Mặc dù các tay súng nổi dậy tại khu vực này được cho là sở hữu cả tên lửa vác vai đối không nhưng không có các dấu hiệu cho thấy chiếc trực thăng này bị bắn hạ.

Quân đội Nigeria đã mở chiến dịch quân sự từ tháng 5/2013 tại các khu vực phía đông bắc nhằm tiêu diệt các tay súng Hồi giáo nổi dậy. Tuy nhiên, các hoạt động này vẫn chưa thu được các kết quả tích cực. Trong vòng 5 năm qua, đã có ít nhất 12.000 người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh đẫm máu giữa các phe phái nước này./.

Vũ Hợp - Theo AFP

Nguồn: VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast