Facebook sẽ sản xuất phim truyền hình, gameshow

Facebook đang bắt tay vào dự án tự sản xuất các loạt phim truyền hình và gameshow chất lượng cao để trình chiếu trên nền tảng mạng xã hội của họ.

facebook se san xuat phim truyen hinh gameshow

Theo hãng tin AFP, thông tin này do ông Nick Grudin, phó chủ tịch phụ trách bộ phận hợp tác truyền thông của Facebook xác nhận ngày 26-6.

Theo đó mạng xã hội hiện có khoảng 2 tỉ người dùng trên toàn thế giới này đang triển khai dự án với một nhóm nhỏ các đối tác và hy vọng bắt đầu tung ra những loạt chương trình truyền hình đầu tiên vào cuối mùa hè năm nay.

“Mục đích của chúng tôi là biến Facebook trở thành nơi mọi người có thể quây quần lại với nhau xung quanh các video”, ông Grudin nói.

Cũng theo ông Grudin, Facebook và các đối tác của họ sẽ “thử nghiệm với những dạng thức chương trình mà người dùng có thể xây dựng một cộng đồng quanh nó, từ thể thao cho tới hài kịch, truyền hình thực tế, gameshow”.

Trước tiên Facebook sẽ bỏ tiền ra làm các chương trình của họ. Tuy nhiên theo thời gian, ông Grudin cho biết Facebook “muốn giúp các nhà sáng tạo video được chi trả kinh phí thông qua những sản phẩm chia sẻ lợi nhuận kiểu như Ad Break”.

Ad Break là phần mềm cho phép chèn các quảng cáo vào những nội dung trực tuyến trên Facebook.

Facebook không nêu rõ những đối tác hợp tác sản xuất nội dung với họ là ai, nhưng theo một bài báo đăng trước đó của Wall Street Journal, bao gồm các hãng phim Hollywood, các tổ chức đại diện cho các diễn viên và những tài năng sáng tạo nội dung khác trong ngành công nghiệp điện ảnh, truyền hình.

Facebook cũng sẵn sàng chi tới 3 triệu USD cho một tập phim hay một chương trình truyền hình, một khoản ngân sách được cho là rất cao cho mức kinh phí sản xuất chương trình truyền hình tại Mỹ hiện nay.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast