Tuyển Việt Nam thư giãn sau trận ra mắt của “triều đại Falko Goetz”

Sau trận giao hữu hòa 1-1 với Đồng Nai, sáng 20/6, HLV đội tuyển Việt Nam Falko Goetz và các học trò đã có buổi tập như bình thường. Ở bài tập hôm nay, vị HLV người Đức chia quân số ra và lần lượt cho các cầu thủ của mình đá ma trong phạm vi nhỏ.

Buổi tập sáng 20/6 của ĐT Việt Nam vắng Việt Thắng (xin nghỉ do bận việc riêng). Phước Tứ vẫn chạy nhẹ vòng quanh sân rồi tập riêng các bài tập phục hồi cơ thể do bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền trực tiếp giám sát. Trung vệ Long Giang do trong trận giao hữu gặp Đồng Nai đá đủ 90 phút nên hôm nay anh được chạy nhẹ ngoài sân và sau đó đi bơi một mình.

ĐTVN đã không thể hiện được ưu thế áp đảo trước một đối thủ trung bình như Đồng Nai (áo trắng). Ảnh: V.V
ĐTVN đã không thể hiện được ưu thế áp đảo trước một đối thủ trung bình như Đồng Nai (áo trắng). Ảnh: V.V

Sau khi cho các cầu thủ khởi động, ông Goetz đã cho các cầu thủ chơi các bài tập vận động cụ thể như tình huống một cầu thủ dẫn và lừa bóng cùng một người kèm theo, một cầu thủ ôm bóng và phải theo đuổi để ném bóng vào đối tượng mà mình theo đuổi, một nhóm nhỏ sẽ bao vây và giăng bắt đối tượng. Tiếng cười luôn rộ lên ở gương mặt các cầu thủ ở các bài tập vận động này.

Trợ lý Mai Đức Chung đã đọc tên từng cầu thủ và chia quân số thành 3 đội, mỗi đội gồm 6 người. Đội 1 gồm Tài Em, Minh Châu, Hoàng Quảng, Ngọc Anh, Đình Tùng, Ngọc Duy. Đội 2 gồm Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật, Duy Nam, Đình Đồng và trợ lý Triệu Quang Hà. Đội 3 gồm Quang Thanh, Việt Cường, Ngọc Thanh, Thanh Hưng, Anh Tuấn, Quang Hải.

Sau đó, HLV Goetz đã chia làm hai bên sân đá ma trong phạm vi nhỏ. Mỗi đội có 3 người với nhiệm vụ là 2 đội sẽ phối hợp nhau, còn đội thứ 3 thì tranh cướp bóng. Các đội sẽ lần lượt thay phiên nhau để làm nhiệm vụ của mình. Bên A gồm đội 1 (Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật), đội 2 (Quang Hải, Quang Thanh, Anh Tuấn), đội 3 (Minh Châu, Ngọc Duy, Ngọc Anh) do HLV Goetz và trợ lý Hoàng Gia giám sát. Bên B gồm đội 1 (Duy Nam, Đình Đồng, trợ lý Quang Hà), đội 2 (Việt Cường, Ngọc Thanh, Thanh Hưng), đội 3 (Tài Em, Hoàng Quãng, Đình Tùng) do các trợ lý Mai Đức Chung và Hoàng Gia giám sát. Bài tập được kéo dài khoảng 30 phút.

Tiếp tục theo kế hoạch, HLV Goetz đã phổ biến bài tập đá có cầu môn phạm vi nhỏ. Một bên có thủ môn như bình thường, còn hai bên sẽ có một khung thành và hai cầu môn nhỏ ở hai bên nhưng đều không có người bắt bóng. Cả ba đội thay phiên nhau đá, ông Goetz đã phân công cầu thủ thay thế vị trí của trợ lý Quang Hà lần lượt là Đình Tùng và Quang Thanh. Ở bài tập này, HLV Goetz đã yêu cầu các cầu thủ phải tích cực di chuyển, đập nhả bóng liên tục và đặc biệt là ông đôi lúc dừng lại giữa chừng để yêu cầu các cầu thủ ở 2 cánh phải di chuyển rộng ra và tích cực chuyền bóng ra cánh thường xuyên.

Đúng như phong cách thường thấy ở các HLV ngoại khi chỉ đạo một buổi tập, sau mỗi pha thành bàn của mỗi đội, ông Goetz đều vỗ tay và kèm theo tiếng khen: “Very good”. Đình Luật, Việt Cường là những người được ông khen tặng. Mỗi “game” kéo dài 10 phút và đá được 6 game thì bài tập được kết thúc.

Cuối buổi tập, ông Goetz cho hai đội thi đấu ở phạm vi hẹp với khung thành. Đội 1 gồm Tấn Trường, Quang Thanh, Tài Em, Đình Luật, Quang Hải, Ngọc Thanh, Công Vinh, Anh Tuấn, Ngọc Anh và bổ sung thủ môn Mạnh Dũng. Đội 2 gồm Thanh Bình, Minh Châu, Thanh Hưng, Thành Lương, Ngọc Duy, Việt Cường, Hoàng Quảng, Đình Đồng, Đình Tùng, Duy Nam. Ở bài tập này, ông đã cho các cầu thủ có thể xử lý tình huống ở bất cứ không gian nào. Bởi thế đã liên tục có những cú sút về phía cầu môn lẫn nhau. Có 3 cầu thủ ghi được bàn trong bài tập này lần lượt gồm Duy Nam, Ngọc Duy và Công Vinh.

Ở mỗi khoảng nghĩ giữa các “game”, ông Goetz đều tập trung lại tất cả các cầu thủ ở vòng tròn để truyền đạt ý tưởng của mình đến các cầu thủ.

Xong buổi tập, ông Goetz cho các cầu thủ thả lỏng, căng cơ và chạy nhẹ vòng quanh sân. Trước khi dùng bữa trưa và nghỉ ngơi, tất cả các tuyển thủ đều lần lượt đi bơi. Chiều 20/6, đội tuyển VN được nghỉ tập.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast