Vũ Quang hỗ trợ hơn 5 tấn hạt giống cho người dân sản xuất vụ đông

(Baohatinh.vn) - Vụ đông năm nay, toàn huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) gieo trỉa 450 ha ngô, 80 ha rau các loại. Để kịp thời vụ, địa phương đã hỗ trợ người dân hơn 5,2 tấn ngô giống và gần 2 tạ hạt giống rau các loại.

Vũ Quang hỗ trợ hơn 5 tấn hạt giống cho người dân sản xuất vụ đông

Người dân thôn Liên Hòa (xã Đức Liên) tập trung làm đất để xuống giống ngô vụ đông (Ảnh chụp ngày 27/10).

Theo kế hoạch, vụ đông năm 2021, huyện Vũ Quang sẽ gieo trỉa 450 ha ngô và 80 ha rau các loại. Để kịp thời vụ, thời điểm này, bà con nông dân đang gấp rút ra đồng sản xuất, phấn đấu gieo trỉa xong các diện tích trước ngày 15/11.

Đến thời điểm này, toàn huyện Vũ Quang đã gieo trỉa được 150/450 ha ngô vụ đông (đạt 30% kế hoạch); rau các loại đạt 40/80 ha (đạt 50% kế hoạch).

Vũ Quang hỗ trợ hơn 5 tấn hạt giống cho người dân sản xuất vụ đông

Vụ đông năm nay, toàn huyện Vũ Quang phấn đấu xuống giống 450 ha ngô và 80 ha rau các loại (Ảnh chụp ngày 27/10).

Ông Nguyễn Trường Thọ - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Vũ Quang cho biết: “Để kịp thời vụ và đảm bảo vụ mùa bội thu, phòng đã chỉ đạo các địa phương tập trung hướng dẫn người dân chủ động ra đồng gieo trỉa, quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản xuất trước ngày 15/11. Đặc biệt, để hỗ trợ người dân đẩy nhanh tiến độ sản xuất, huyện đã hỗ trợ các địa phương hơn 5,2 tấn ngô giống; gần 2 tạ hạt giống rau các loại để chủ động nguồn giống".

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast