Iheanacho chơi thăng hoa, Leicester tiễn MU rời FA Cup

Trận đấu giữa Leicester vs MU trong khuôn khổ tứ kết FA Cup đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, trong đó tiền đạo Kelechi Iheanacho đã tỏa sáng với 1 cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Bàn thắng

Leicester: Iheanacho (25“, 78”), Tielemans (51“) MU: Greenwood (38”)

Hành quân tới sân King Power đối đầu chủ nhà Leicester ở tứ kết FA Cup, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có một số điều chỉnh về nhân sự, khi cất tiền vệ Bruno Fernandes trên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho Donny van de Beek. Edinson Cavani dù đã bình phục chấn thương, nhưng không được sử dụng và Anthony Martial cũng như Mason Greenwood được lựa chọn cho mặt trận tấn công.

Với Leicester, HLV Brendan Rodgers tiếp tục mất hai ngôi sao James Maddison và Harvey Barnes do chấn thương. Còn lại, những trụ cột đều được sử dụng, trong đó có tiền đạo đang đạt phong độ rất cao là Kelechi Iheanacho.

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến hai đội nhập cuộc rất thận trọng, khiến hơn 15 phút đầu tiên cả hai đội đều không có được cú dứt điểm nào trúng khung thành. Phải tới phút 17, Jamie Vardy mới thử tài thủ thành Dean Henderson, nhưng cú dứt điểm của anh đã bị người gác đền bên phía đội khách xuất sắc cản phá.

Iheanacho chơi thăng hoa, Leicester tiễn MU rời FA Cup

Sau tình huống này, Leicester bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấuđã xuất hiện nhiều hơn những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Chính lối chơi pressing toàn sân đã khiến các cầu thủ MU mắc sai lầm. Phút 25, tiền vệ Fred có đường chuyền về cho thủ môn Henderson quá non tạo điều kiện cho Iheanacho bắt bài cướp được bóng và lừa qua chốt chặn cuối cùng trước khi dứt điểm vào khung thành trống.

Sau bàn thắng, Leicester vẫn là đội chơi chủ động hơn với những tình huống vây bắt cầu thủ MU ngay phần sân đối phương. Chính điều này khiến các cầu thủ khách gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Tưởng như thế trận bế tắc này sẽ khiến MU không thể có bàn gỡ thì bất ngờ đã đến ở phút 38, khi Pogba có đường căng ngang vào trong vòng cấm cho Van de Beek, nhưng cầu thủ người Hà Lan đã bỏ bóng thông minh để Greenwood băng vào dứt điểm bóng sống tung lưới đội chủ nhà san bằng cách biệt.

Iheanacho chơi thăng hoa, Leicester tiễn MU rời FA Cup

Những phút còn lại của hiệp 1, cả hai đội đều tạo được một vài tình huống hãm thành, nhưng không thể có thêm bàn thắng. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, bước ngoặt đã xảy ra. Tiền vệ Tielemans sau pha phối hợp một chạm với Iheanacho đã dốc bóng từ gần giữa sân trước khi dứt điểm chéo góc ngay sát mép vòng cấm nâng tỷ số lên 2-1 cho Leicester ở phút 51.

Sau bàn thắng của Tielemans, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao. MU chủ động vây hãm khung thành đội chủ nhà, trong khi Leicester chọn cách chơi phòng ngự phản công, tận dụng tốc độ của Vardy cũng như khả năng chạy chỗ thông minh của Iheanacho để uy hiếp khung thành đội khách. Tuy hai đội đều có các cơ hội khá nguy hiểm, nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Iheanacho chơi thăng hoa, Leicester tiễn MU rời FA Cup

Quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ của MU được thể hiện, khi HLV Solskjaer tung 4 ngôi sao Cavani, Bruno, Scott McTominay cũng như Luke Shaw vào sân. Tuy nhiên, khi mà các cầu thủ tấn công của đội khách vẫn loay hoay trong việc tìm kiếm đường vào khung thành Schmeichel thì hàng thủ lại mắc sai lầm.

Phút 78, từ tình huống đá phạt của Albrighton, bóng vượt qua đầu toàn bộ cầu thủ hai đội, nhưng Iheanacho đã có pha chạy chỗ rất thông minh, lẻn ra phía sau và thực hiện cú đánh đầu ở góc cực hẹp tung lưới MU để hoàn tất cú đúp và nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Iheanacho chơi thăng hoa, Leicester tiễn MU rời FA Cup

Những phút còn lại, MU tiếp tục nỗ lực đẩy cao đội hình và tạo được vài pha bóng sóng gió trước khung thành đội chủ nhà, trong đó có cú đá phạt đẳng cấp của Bruno Fernandes đưa bóng găm thẳng góc chữ A nhưng đã bị thủ môn Schmeichel bay người cản phá.

Tỷ số 3-1 được giữ nguyên đến hết trận và Leicester đã xuất sắc vượt qua Man United để có vé vào bán kết FA Cup.

Iheanacho chơi thăng hoa, Leicester tiễn MU rời FA Cup
Iheanacho chơi thăng hoa, Leicester tiễn MU rời FA Cup
Iheanacho chơi thăng hoa, Leicester tiễn MU rời FA Cup
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast