Miền Trung nắng nóng trên diện rộng

Thời tiết Bắc bộ đang trong những ngày mát mẻ, trời duy trì nhiều mây đan xen hửng nắng nhẹ, phổ biến mức nhiệt trên toàn khu vực đều ở mức dưới 34 độ C. Trung bộ nằm trong vùng tâm của nắng nóng, nhiệt cao từ 35 – 38 độ C.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ở các tỉnh Bắc bộ, khu vực vùng núi vẫn còn mưa dông rải rác về chiều tối, đêm và sáng sớm, trong cơn dông tiềm ẩn các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: tố, lốc, sấm sét, gió giật mạnh, đồng thời cũng cần phải đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá có thể bất ngờ xảy ra.

Khu vực Đồng bằng Bắc bộ và Thủ đô Hà Nội đang trong những ngày thời tiết đẹp, trời nhiều mây, có lúc nắng yếu đan xen mưa nhỏ bất chợt, nhiệt độ dao động ở mức vừa phải từ 31 – 34 độ C.

Tại Miền Trung, do hoạt động của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên hôm nay (07/07), ở các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên tiếp tục bao trùm bởi nắng nóng trên diện rộng với thời gian nắng kéo dài, cường độ nắng gay gắt, nền nhiệt độ phổ biến trong ngày ở khoảng 35 – 38 độ C, một số nơi như: Hương Sơn, Quảng Ngãi mức nhiệt còn đạt trên 38 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ là vùng có thời tiết mát mẻ và dễ chịu nhất trên cả nước trong những ngày đầu tuần. Mưa sẽ tăng hơn về diện và lượng do gió Tây Nam phát triển khiến mây dông tích tụ gây mưa cho toàn khu vực. Nhiệt độ cao nhất trong những ngày tới chỉ dao động từ 27 - 30 độ C tại khu vực Tây Nguyên và từ 30 - 33 độ C tại Nam Bộ.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực Nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông rải rác, cường độ gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển quanh quần đảo Hoàng Sa, thời tiết tốt, trời nắng ráo, tầm nhìn xa thông thoáng trên 10 km.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 6/7 như sau:

Hà Nội: Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Thanh Hóa đến TT-Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 – 29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 34 – 37 độ, có nơi trên 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 – 29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 34 – 37 độ, có nơi trên 38 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, từ chiều mai có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Nam bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Theo Báo Xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast