Đề xuất lập kho tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp thành lập mới

(Baohatinh.vn) - Tại buổi làm việc giữa Sở KH&ĐT Hà Tĩnh với các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn Hà Tĩnh diễn ra sáng nay (31/5), các bên bàn phương án cấp tài khoản ngân hàng cho các doanh nghiệp khi đăng ký thành lập mới.

Đề xuất lập kho tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp thành lập mới

Hiện nay, doanh nghiệp khi thành lập mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và đăng tải mẫu dấu rồi phải đến một ngân hàng thương mại trên địa bàn yêu cầu mở tài khoản ngân hàng, sau đó trở lại cơ quan đăng ký kinh doanh để cập nhật tài khoản ngân hàng lên hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia. Điều này không chỉ làm mất thời gian, phiền hà mà doanh nghiệp còn phải chịu 2 lần nộp phí.

Đề xuất lập kho tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp thành lập mới

Có kho tài khoản tại bộ phận giao dịch một cửa của Trung tâm Hành chính công, doanh nghiệp sẽ rút ngắn được thời gian, thủ tục khi thành lập mới

Để giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục này, Sở KH&ĐT Hà Tĩnh đề xuất các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn Hà Tĩnh cung cấp kho số tài khoản ngân hàng và các biểu mẫu hồ sơ cấp tài khoản ngân hàng cho cơ quan đăng ký kinh doanh.

Đề xuất lập kho tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp thành lập mới

Ông Phan Thành Biển - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Tĩnh: Với kho tài khoản tại Sở KH&ĐT, doanh nghiệp chỉ phải đến cơ quan đăng ký 1 lần và không mất phí thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp nên sẽ giảm bớt thời gian và chi phí

Đa số đại biểu đồng tình với đề xuất của Sở KH&ĐT. Một số đại biểu đề xuất Sở KH&ĐT nên tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định thống nhất để các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh cùng thực hiện vì chủ trương này phù hợp với định hướng cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

Đề xuất lập kho tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp thành lập mới

Ông Trần Xuân Liên - Trưởng phòng Kế hoạch, Cục Thuế Hà Tĩnh: Đề xuất của Sở KH&ĐT hết sức đúng đắn, cần tham mưa UBND tỉnh ban hành chỉ thị để các ngân hàng có sự thống nhất, tổ chức thực hiện.

Kho tài khoản này được đặt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở KH&ĐT (tại Trung tâm Hành chính công tỉnh). Cán bộ một cửa về lĩnh vực đăng ký kinh doanh sẽ có trách nhiệm giới thiệu và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân khi đến làm thủ tục thành lập mới doanh nghiệp.

Sau khi lấy ý kiến thống nhất của các ngân hàng thương mại và sở, ban, ngành liên quan, Sở KH&ĐT Hà Tĩnh sẽ xây dựng, soạn thảo quy trình về việc lập kho tài khoản ngân hàng và gửi các đơn vị liên quan, "chốt" phương án cuối cùng để triển khai thực hiện.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast